รัฐบาลไทยเตรียมมอบเงิน 5 ลบ.ช่วยเหลือเหตุน้ำท่วมในเมียนมา ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ

ข่าวทั่วไป Monday August 3, 2015 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือเหตุอุทกภัยในเมียนมาว่า รัฐบาลได้ประสานกับเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทยแล้ว โดยเบื้องต้นจะมอบเงินช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนจำนวน 5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถมอบให้ในพรุ่งนี้(4 ส.ค.) โดยเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทยจะเดินทางมาเข้าพบกับตัวแทนรัฐบาลไทย พร้อมแจ้งให้ทราบถึงสถานการณ์และความต้องการ เพื่อจะได้ให้ความช่วยเหลือตรงตามความต้องการ ส่วนจะมีการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเช่นเดียวกับกรณีช่วยเหลือภัยพิบัติในเนปาลหรือไม่นั้นคงต้องดูขอบเขต ความเสียหายและความต้องการก่อน

สำหรับเหตุดังกล่าวไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ ขณะที่มีชาวเมียนมาเสียชีวิตแล้ว 27 คน และมีผู้ได้รับความเดือดร้อน 1.5 แสนคน ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศจะดำเนินการส่งสารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปถึงประธานาธิบดีเต็ง เส่ง เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

พล.ต.วีรชน กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน นั้น รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเข้าไปสำรวจพื้นที่ได้รับความเสียหาย และดูแลให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนเบื้องต้นแล้ว โดยใช้งบประมาณของจังหวัด ซึ่งมีระเบียบในการให้ความช่วยเหลือในกรณีประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ และในการประชุม ครม.วันที่ 4 ส.ค.นี้จะมีการพิจารณาให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆที่เป็นพื้นที่ประสบภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ