ธนารักษ์เปิดให้ประชาชนรับเหรียญที่ระลึกพระคลัง(พิมพ์สี)ได้ตั้งแต่ 13 ส.ค.

ข่าวทั่วไป Wednesday August 12, 2015 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ตามที่กรมธนารักษ์ได้จัดสร้าง "เหรียญที่ระลึกพระคลัง (พิมพ์สี)" เนื่องในโอกาสครบ 125 พระคลังมหาสมบัติ ประเภทเหรียญเงินขัดเงา เพื่อให้ประชาชนได้บูชา พร้อมทั้งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจทางด้านเศรษฐกิจ เปรียบเสมือนพระคลังที่คอยปกปักรักษาทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนผู้ที่ศรัทธาและสนใจสั่งจองและได้ปิดรับจองไปแล้วนั้น

ขณะนี้เหรียญที่ระลึกดังกล่าวได้ดำเนินการจัดสร้างเสร็จและเข้าพิธีเทวาภิเษก (พิธีอธิษฐานจิต) ในพระบรมมหาราชวัง (สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน) ณ ที่ประดิษฐานพระคลังในพระคลังมหาสมบัติ จากพระพรหมมังคลาจารย์ (ท่านเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รวมทั้งพระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมอธิษฐานจิตเรียบร้อยแล้ว จึงขอให้ประชาชนผู้ที่สั่งจองไว้ มารับเหรียญที่ระลึกดังกล่าวได้ตั้งแต่พรุ่งนี้(13 ส.ค.)เป็นต้นไป

"หากประชาชนท่านใดมีความสนใจและไม่ได้สั่งจองไว้สามารถเช่าบูชาได้เช่นกัน ในราคาเหรียญละ 5,500 บาท ที่กองบริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายสวัสดิการ (ชั้น 4) กรมธนารักษ์ หรือสอบถามได้ที่ โทร. 0 2 298 6637" อธิบดีกรมธนารักษ์ ระบุ

ทั้งนี้ รายได้จากการจัดสร้างเหรียญที่ระลึกดังกล่าวหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปจัดสร้างและปรับปรุงศาลาเครื่องราชอิสริยยศ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเหรียญกษาปณ์ เพื่อให้มีพื้นที่จัดแสดงทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินมากยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแล อนุรักษ์ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินให้คงอยู่สืบไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ