ปปง.เปิดประมูลทรัพย์สิน"พงศ์พัฒน์"รอบ3 วันที่21-24 ส.ค.นี้ กว่า900รายการ

ข่าวทั่วไป Saturday August 15, 2015 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.หญิง เอมอร ไชยบัวแดง รองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฝ่ายบริหาร (ปปง.) กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติให้เจ้าหน้าที่ ปปง. ตรวจสอบทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นบุคคคลที่มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เรียกรับผลประโยชน์จากธุรกิจผิดกฎหมาย เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 เพื่อนำมาขายทอดตลาด เป็นครั้งที่ 3

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทรัพย์สินหลายประเภท ประกอบด้วย ภาพวาดจิตรกรรม เครื่องเงิน เครื่องแก้ว ถ้วยเบญจรงค์ และวัตถุโบราณอีกจำนวนมาก ซึ่งทรัพย์สินบางประเภทที่เก็บไว้อาจมีการเสื่อมราคาและมีค่าใช้จ่าย สำนักงาน ปปง.จึงร่วมกับ บริษัทสหการประมูล จำกัด(มหาชน) กำหนดขายทอดตลาดทรัพย์สิน จำนวน 916 รายการ มูลค่ารวมกว่า 9.6 ล้านบาท คาดว่า หลังการเปิดประมูลมูลค่าน่าจะเพิ่มขึ้น 1-2 เท่าของมูลค่ารวมของทรัพย์สินทั้งหมด โดยจะเปิดให้เข้าดูทรัพย์สินได้ระหว่างวันที่ 19-20 ส.ค. เวลา 10.00 -16.30 น. และเปิดประมูลในวันที่ 21-24 ส.ค ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลสามารถตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ของสำนักงานปปง.หรือบริษัทสหการประมูล จำกัด โดยจะต้องลงทะเบียนและวางหลักประกันจำนวนร้อยละ 10 ของราคาเริ่มต้น หากทรัพย์สินมีมูลค่าไม่เกิน 5 หมื่นบาท จะต้องชำระเป็นเงินสดภายในวันดังกล่าว และหากมูลค่าเกิน 5 หมื่นบาทขึ้นไปจะต้องมัดจำเป็นเงินสดจำนวน ร้อยละ 25 ของราคาประมูลและทยอยจ่ายให้ครบภายใน 15 วัน


แท็ก ฉายา   ปปง.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ