ผู้ว่าฯกทม.พร้อมหนุนฝ่ายความมั่นคงกรณีบึ้มราชประสงค์ ยอดเสียชีวิต 22 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2015 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เรียกประชุมหัวหน้าหน่วยงานและหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานคร เพื่อสรุปและติดตามสถานการณ์เหตุระเบิดบริเวณสี่แยกราชประสงค์เมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.58 เวลา 19.00 น.ว่า เพื่อเตรียมพร้อมการดูแลประชาชน เพื่อให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรของกทม.เตรียมพร้อมการปฏิบัติจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสถานการณ์ฉุกเฉิน อาทิ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการแพทย์ สำนักเทศกิจ ซึ่งได้สั่งการและกำชับให้สนับสนุนการดำเนินงานของฝ่ายความมั่นคงอย่างใกล้ชิด ช่วยเป็นหูเป็นตาตรวจสอบบุคคลและวัตถุต้องสงสัยพร้อมรายงานให้แก่ผู้บังคับบัญชาทราบ ที่สำคัญต้องดูแลอาคารสถานที่ราชการและโรงเรียนในสังกัดกทม. เนื่องจากโรงเรียนในสังกัดกทม.ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนเด็กเล็กจึงต้องกวดขันด้านความปลอดภัยอย่างมาก

นอกจากนี้ กทม.จะตั้งคณะกรรมการด้านต่างๆ เพื่อประสานงานกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในทุกด้านอย่างใกล้ชิด ตลอดจนสั่งการให้ทุกหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และเกินร้อย เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนในสถานการณ์เช่นนี้เพื่อให้ประชาชนในกรุงเทพฯ มีความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งมีขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมทำความสะอาดบริเวณแยกราชประสงค์เพื่อตรวจสอบพื้นที่และเปิดการจราจรให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ

จากนั้น ผู้ว่าฯ กทม.ได้เรียกประชุมเฉพาะคณะผู้บริหารกทม.อีกครั้ง เพื่อหารือในรายละเอียดการดูแลประชาชนและการร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคง

ล่าสุด ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 22 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ