มาสเตอร์โพลล์ เผยแกนนำชุมชนเชื่อมั่นศักยภาพการทำงานรัฐบาลคสช.หลังเหตุระเบิดราชประสงค์

ข่าวทั่วไป Monday August 24, 2015 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาสเตอร์โพลล์ เผยแกนนำชุมชนส่วนใหญ่คลายความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ความรุนแรงภายในประเทศ หลังเกิดเหตุคนร้อยลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเชื่อมั่นต่อศักยภาพในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวของรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และหน่วยงานด้านความมมั่นคง
"ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 84.5 วิตกกังวลลดลงถึงไม่กังวลเลย ขณะที่ร้อยละ 15.5 ยังคงวิตกกังวลเหมือนเดิม และเมื่อสอบถามถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาล คสช.และหน่วยงานด้านความมั่นคงในการคุ้มครองดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นนั้นพบว่าแกนนำชุมชนส่วนใหญ่คือร้อยละ 86.4 ระบุเชื่อมั่น" เอกสารเผยแพร่ ระบุ

โดยเหตุผลของแกนนำชุมชนส่วนใหญ่สามารถสรุปได้ว่า ทุกหน่วยงานมีการร่วมมือและประสานงานกันเป็นอย่างดี หน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อมั่นในศักยภาพของรัฐบาลถึงแม้จะไม่รวดเร็วทันใจแต่ก็มีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ สามารถแก้ไขคลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่แกนนำชุมชนส่วนใหญ่ 74.5% พอใจมาตรการเยียวยาผู้ที่บาดเจ็บและเสียชีวิต รองลงมา 59.5% พอใจการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการสนับสนุนการทำงานของราชการ ตามด้วย 59.3% พอใจต่อการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ, 59.2% พอใจต่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างชาติ, 58.9% พอใจต่อการมีส่วนร่วมของสื่อมวลชนในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและสนับสนุนการทำงานของราชการ และ 57.9% พอใจต่อการติดตามสืบสวนสอบสวนจับกุมคนร้ายและคลี่คลายสถานการณ์

ทั้งนี้ มาสเตอร์โพลล์ได้สำรวจความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวจากแกนนำชุมชนทั่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น 1,057 ตัวอย่าง ช่วงวันที่ 21-23 ส.ค.ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ