ผบ.ตร.เร่งหาเบาะแสผู้ต้องสงสัยบึ้มราชประสงค์ ประสานปท.เพื่อนบ้านตรวจสอบที่กบดาน

ข่าวทั่วไป Monday August 24, 2015 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยังไม่ยืนยันคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาเป็นพวกคลั่งศาสนาหรือองค์กรก่ออาชญากรรมข้ามชาติ ล่าสุดประสานประเทศเพื่อนบ้านตรวจสอบโรงแรมที่คาดว่าคนร้ายอาจใช้เป็นสถานที่กบดาน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามคนร้ายลอบวางระเบิดสี่แยกราชประสงค์ว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งได้นำพยานหลักฐานจากหลายๆ ด้านมาสนับสนุนประกอบการสืบสวน โดยเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ได้ครบถ้วนแล้วก่อนนำมาแยกตรวจสอบทีละชิ้น แต่ขณะนี้ยังไม่รู้ตัวผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่ในระยะค่อนข้างไกล ทำให้เห็นคนร้ายไม่ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งประเด็นความจัดแย้งทางการเมือง เรื่องส่วนตัว ลัทธิ ศาสนา ธุรกิจ เป็นต้น จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมีหลักฐานที่ชัดเจนสามารถบ่งชี้ไปทางใดทางหนึ่ง

ผบ.ตร.กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังติดตามความเคลื่อนไหวของคนร้ายอยู่ตลอด รวมถึงได้ประสานไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่คาดว่าคนร้ายอาจหลบหนีไปพักอาศัย อีกทั้งยังได้ตรวจสอบที่พัก โรงแรม ในย่านแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทยแล้วเกือบทุกจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมยืนยันว่าหากตนเองยังมีลมหายใจเชื่อว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ