โฆษก สตช.เผยไม่พบ"พริตตี้-โบรกฯสาว"สัมพันธ์พิเศษ"ชูวงษ์"ถึงขั้นให้หุ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday August 25, 2015 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์เช้านี้เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า จากการสืบสวนสอบสวนไม่พบว่าผู้หญิงทั้งสองคนที่ถูกออกหมายจับเมื่อวานนี้มีความสัมพันธ์สนิทสนมเป็นพิเศษกับนายชูวงษ์ ถึงขั้นจะมีเหตุผลเพียงพอที่นายชูวงษ์จะโอนหุ้นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาทให้
"คุณชูวงษ์ไม่มีความสัมพันธ์พิเศษที่จะโอนหุ้นให้ขนาดนี้ ไม่มีความเกี่ยวข้องเป็นพิเศษในทุกกรณี เช่น เพื่อนสนิท ลูกน้อง เคยทำงานด้วยกัน"พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้ว่าเคยมีความสัมพันธ์กับบุคคลใดบ้างหรือไม่ เพียงแต่ไม่พบความสนิท แม้กระทั่งความเสี่ยงในเรื่องอื่นๆ หรืออาจจะมีแต่ยังไม่มีอะไรยืนยัน จึงต้องสืบสาเหตุของการทำธุรกรรมโอนหุ้นให้ เพราะเชื่อว่าหากไม่รู้จักหรือสนิทสนม คงต้องถือว่าเป็นเหตุที่ผิดปกติ

สำหรับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ที่ถูกออกหมายจับเช่นกันนั้น พล.ต.ท.ประวุฒิ ยืนยันว่ามีการเกี่ยวข้องในขั้นตอนการยืนยันการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ โดยมีหลักฐานชี้ชัด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า คดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์มีการเปิดบัญชีที่เกี่ยวข้อง 3 บัญชีกับโบรกเกอร์ 2 ราย โดยเปิดกับ บล.เออีซี จำนวน 2 บัญชี และอีก 1 บัญชีเปิดกับ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด

ทั้งนี้ 2 บัญชีที่เปิดกับ บล.เออีซีนั้น บัญชีที่ 1 ซึ่งเป็นบัญชีที่ร่วมกันลงขันกับเพื่อน วปอ.เล่นหุ้น 30 ล้านบาท ไม่พบว่ามีข้อผิดปกติ แต่บัญชีที่ 2 ซึ่งมีนางสาวอุรชา วชิรกุลฑล เจ้าหน้าที่มาร์เก็ตติ้งดูแลบัญชีอยู่นั่นมีหุ้นในบัญชี 3-4 ตัว รวมมูลค่าประมาณ 40 ล้านบาทซึ่งถูกโอนออกไปให้นางศรีธรา พรหมมา ซึ่งเป็นมารดาของนางสาวอุรชา

ส่วนอีก 1 บัญชีที่เปิดกับ บล.อาร์เอชบี โอเอสเคฯ นั้นถูกโอนไปที่นางสาวกัณฑนา ศิวาธนพล พริตตี้สาว แต่ยังไม่พบพิรุธว่าเจ้าหน้าที่มาร์เก็ตติ้งอีกรายหนึ่งที่ดูแลบัญชีนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้นดังกล่าว

"ในส่วนของการโอนหุ้นให้กัณฑนานั้น แม้จะไม่พบว่ามาร์เก็ตติ้งร่วมมือด้วย แต่มีคนยืนยันว่ามีการโอนหุ้นจริง"พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

ขณะที่หลักฐานการโอนหุ้น คือใบโอนหุ้นนั้นมีลายเซ็นจริง แต่ข้อความมีการใช้หมึกที่ลบได้และไปเปลี่ยนแปลงข้อความเดิม ซึ่งมีหลักฐานที่มัดตัวพ.ต.ท.บรรยินกับนางสาวอุรชาว่าเป็นคนลงมือเปลี่ยนแปลงข้อความในใบโอนหุ้น ส่วนหลักฐานเบอร์โทรศัพท์ที่ยืนยันคำสั่งโอนหุ้นของนายชูวงษ์นั้น โฆษก สตช. กล่าวว่า ไม่ขอเปิดเผย แต่เรื่องนี้อยู่ในสำนวนของเรา อาจจะมีผลต่อคดี

ด้านคดีอุบัติเหตุที่เป็นสาเหตุทำให้นายชูวงษ์เสียชีวิตนั้น พ.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า อาจจะยากเพราะเวลาล่วงเลยมานานแล้วกว่าชุดสืบสวนชุดใหม่จะเข้าไปทำ มีการฌาปนกิจไปแล้ว อาจจะยาก โดยคดีชันสูตรพลิกศพยังอยู่ที่ สน.อุดมสุข ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ แต่สำนวนโดยรวมโอนมาอยู่ที่กองปราบปรามแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ