คสช.คาดสาวถึงมือบึ้มราชประสงค์-สาทร,นายกฯ สั่งปรับเกณฑ์ช่วยเหลือเหยื่อ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 26, 2015 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า การติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุร้ายบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรมีความคืบหน้าเป็นลำดับ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้แต่งตั้งคณะสืบสวนชุดใหญ่ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการสืบสวนคดี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการอย่างรอบคอบรัดกุม โดยให้ความสำคัญกับทุกประเด็นที่ตั้งสมมุติฐานไว้ ซึ่งจากข้อมูลและพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ในขณะนี้เป็นจำนวนมากคาดว่าจะสามารถนำไปสู่การระบุและยืนยันตัวบุคคลที่ก่อเหตุได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงจะได้ตรวจสอบมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่ให้เกิดความทั่วถึง ทั้งในส่วนของทางราชการและภาคเอกชน เพื่อค้นหาช่องว่างที่อาจจะยังมีอยู่และนำไปเป็นข้อมูลในการป้องกันและป้องปรามการก่อเหตุอันไม่พึงประสงค์ที่กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน

สำหรับการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตตามระเบียบและกฎหมายที่กำหนดไว้นั้นมีความคืบหน้ามาเป็นลำดับ แม้เงินช่วยเหลือเหล่านั้นจะไม่สามารถทดแทนกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีบัญชาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหารือกันในวันนี้ เพื่อพิจารณาการปรับความช่วยเหลือ ทั้ในรูปแบบของเงินและความดูแลช่วยเหลือในลักษณะอื่นๆ ที่มีความเหมาะสมกับสภาพปัจจุบัน และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน

นอกจากนี้ขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการแจ้งข้อมูลและเบาะแสต่างๆ มายังศูนย์ติดตามสถานการณ์ของ คสช.ผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 1515 ซึ่งข้อมูลบางส่วนมีประโยชน์และได้ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว และขอให้ประชาชนแจ้งข้อมูลและเบาะแสมายังหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวเฉพาะที่เกี่ยวกับการสืบสวนคดีเหตุการณืที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร เพื่อให้เป็นช่องทางเปิดรับข้อมูลในเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ