ตร.ไม่ฟันธงมือบึ้มราชประสงค์เป็นต่างชาติ,มั่นใจจับคนร้ายได้แน่นอน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 26, 2015 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องใช้พยานหลักฐานแวดล้อมต่างๆ มาทำการตรวจสอบ ทั้งพยานบุคคลและพยานวัตถุ ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี รวมถึงการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ของคนร้ายที่ติดต่อกับบุคคลอื่น ล่าสุดสามารถจำกัดเบอร์โทรศัพท์ให้แคบลงเหลือประมาณ 20 เบอร์ รวมถึงได้ทำการตรวจสอบบุคคลเข้าออกประเทศไทยย้อนหลัง 3-4 เดือน เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายเพิ่มเติม

ส่วนประเด็นการก่อเหตุนั้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง จนกว่าจะมีพยานหลักฐานชี้ชัดไปยังประเด็นใดประเด็นหนึ่งอย่างชัดเจน พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เมื่อวานี้คนขับรถแท็กซี่ที่รับผู้ต้องหาจากย่านสีลม ไปส่งบริเวณเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ย่านหัวลำโพง ได้นำรถคันดังกล่าวมาให้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานที่คาดว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้าย ทั้งลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ รวมถึงทำการสอบสวนคนขับเพื่อหาจุดและเวลาที่คนร้ายขึ้นรถให้แน่ชัด เพื่อนำมาประกอบการสืบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติหรือไม่ เนื่องจากคำให้การของคนขับแท็กซี่ ระบุเพียงว่า คนร้ายพูดภาษาไทยแบบสำเนียงชาวต่างชาติ จึงไม่สามารถฟันธงได้ จนกว่าจะมีหลักฐานที่ชัดเจนกว่านี้

ส่วนการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดสะพานสาทรนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการหาเบาะแสของคนร้าย แต่คาดว่าเหตุระเบิดทั้ง 2 จุดมีรูปแบบการก่อเหตุเป็นขบวนการ และมีโอกาสสูงที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 เหตุการณ์จะเป็นบุคคลกลุ่มเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ