ผบ.ตร.คาดชายชาวต่างชาติโยงก่อเหตุบึ้มราชประสงค์ มาจากความเจ็บแค้นส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Sunday August 30, 2015 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คาดว่าการก่อเหตุของชายชาวต่างชาติผู้ต้องสงสัยเกี่ยวโยงเหตุลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรนั้น มาจากความเจ็บแค้นส่วนตัว โดยไม่น่าจะเป็นการก่อการร้ายข้ามชาติ ส่วนรายละเอียดก็จะมีการสืบสวนสอบสวนชายชาวต่างประเทศคนดังกล่าวที่ถูกจับกุมได้ เพื่อให้ทราบความชัดเจนต่อไป ซึ่งเบื้องต้นคาดจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องมากกว่า 10 คน ทั้งที่หลบหนีอยู่ในไทยและออกนอกประเทศไปแล้ว
"เป็นเรื่องทางการสืบสวนจะให้ชัดต้องรอผลการสอบสวนอีกที เอาว่าเป็นชาวต่างชาติ แต่ไม่น่าจะเป็นการก่อการร้ายข้ามชาติ ไม่น่าจะเป็นการก่อการร้ายข้ามชาติ เป็นเหตุผลความเจ็บแค้นส่วนตัว เจ็บแค้นแทนพรรคพวกเพื่อนฝูง...ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวตามอำนาจของทหารในเบื้องต้น"พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวชายต้องสงสัยก่อเหตุดังกล่าวไว้ได้ 1 คน แต่ยังไม่สามารถระบุสัญชาติได้ชัดเจนในขณะนี้เพราะใช้เอกสารหนังสือเดินทางปลอม ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในห้องพักพบเสื้อผ้าและชิ้นส่วนของวัตถุระเบิด คือ ลูกปราย ที่มีขนาดใกล้เคียงกับเหตุระเบิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ส.ค.58 บริเวณแยกราชประสงค์ และช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค.58 บริเวณท่าเรือสาทร ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ