เจ้าหน้าที่ตรวจค้นหอพักย่านราษฎร์อุทิศ หลังจับผู้ต้องสงสัยโยงบึ้มราชประสงค์วานนี้

ข่าวทั่วไป Sunday August 30, 2015 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ได้นำกำลังตำรวจและทหารจำนวนหนึ่ง พร้อมหมายศาล เข้าตรวจค้นหกพักย่านราษฎร์อุทุศ 25 ย่านมีนบุรี ซึ่งนับเป็นการตรวจค้นพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับอพาร์ทเม้นท์ ย่านหนองจอก ซึ่งเป็นจุดที่สามารถควบคุมตัวชายชาวต่างชาติ ผู้ต้องสงสัยกรณีเกี่ยวโยงกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรได้เมื่อวานนี้ โดยการตรวจค้นหอพักวันนี้ เบื้องต้นพบสิ่งของบางอย่างซึ่งจะนำไปตรวจสอบต่อไปว่าจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุระบิดดังกล่าวหรือไม่ต่อไป
"เหตุผลคือว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วมีเหตุระเบิดช่วงที่มีวิกฤตห่างจากตรงนี้ 1 กิโลเมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และเมื่อวานนี้ที่หนองจอก ซึ่งห่างจากที่นี่ไป 3-4 กิโลเมตร ก็มีเหตุอย่างที่ทุกท่านได้รับทราบอยู่แล้ว ตรงนี้เป็นตรงกลางระหว่างจุดเกิดเหตุเก่าและจุดเกิดเหตุใหม่ เราจึงจำเป็นคัดเลือกเอาตรงนี้เข้าทำการเอ็กซเรย์อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่โรงพักก็ได้เอ็กซเรย์ไปแล้วหลังจากที่เกิดเหตุท่านท้าวมหาพรหมใหม่ๆ วันนี้ก็มาเพิ่มเติมเข้าไปอีก นี่คือที่มาที่ไป"พ.ต.อ.สุศักดิ์ กล่าว
พ.ต.อ.สุศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการตรวจค้นในวันนี้ ศาลฯได้ให้สามารถตรวจค้นได้ทุกห้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังตำรวจหลายชุดตามชั้นของหอพัก ซึ่งมีทั้งหมด 3 ชั้น แต่ละชั้นมีทั้งหมด 11 ห้อง โดยเบื้องต้นได้มีการตรวจค้นเกือบทั้งหมด พบหัวบักกรี และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขณะที่ยังคงเหลือการตรวจค้นอีก 9 ห้อง ที่เจ้าของห้องพักไม่อยู่ ซึ่งจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อรอจนถึงตะวันตกดิน โดยจะรอเจ้าของห้องกลับมาและทำการตรวจค้นต่อไป สำหรับสิ่งของที่ได้มาจะส่งไปที่พนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ส่งตรวจพิสูจน์ว่าจะเกี่ยวพันหรือไม่อย่างไร หากมีความเกี่ยวพันก็จะนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ