(เพิ่มเติม) โฆษก ตร.เผยชาวต่างชาติที่ถูกรวบตัวจากสระแก้วเป็นคนร้ายสำคัญวางบึ้ม 2 จุด

ข่าวทั่วไป Tuesday September 1, 2015 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก สตช.) แถลงว่า ชายชาวต่างชาติต้องสงสัยที่ถูกรวบตัวขณะเตรียมเดินข้ามด่านชายแดนด้าน จ.สระแก้ว ไปยังประเทศกัมพูชาในวันนี้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นคนร้ายสำคัญที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกลุ่มที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร รอเพียงให้พยานในเหตุการณ์มาชี้ตัวและตรวจสอบจากหลักฐานทางชีวภาพให้ชัดเจนอีกครั้ง
"เบื้องต้นตรวจสอบจากหลักฐานที่เรามีอยู่ยืนยันได้ว่าเป็นคนร้ายสำคัญที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับผู้ต้องหาที่เราจับไว้ได้แล้วคนหนึ่ง และเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มนำระเบิดไปดำเนินการทั้งสองที่ในเขตกรุงเทพมหานครที่ผ่านมา" พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ร.2 รอ.) สามารถควบคุมตัวชายคนดังกล่าวได้กำลังลาดตระเวณตามแนวชายแดนที่บ้านป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทยไทย-กัมพูชาราว 500 เมตร เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา และประสานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปรับตัวเข้ามาสอบสวนที่กรุงเทพฯ

โฆษก สตช.กล่าวว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุแน่นอน ทั้งที่อยู่ในอพาร์ทเม้นต์ย่านหนองจอกและที่เกิดเหตุระเบิด ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ตรวจสอบลายมือและดีเอ็นเอ ตลอดจนให้พยานมาชี้ตัวยืนยัน เบื้องต้นตั้งข้อหาเป็นผู้ผ่านแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนสัญชาติใด ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับชายเสื้อเหลืองที่ลอบวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์

"หน้าและรูปพรรณสัณฐานคล้ายมาก(ภาพสเก็ตซ์) การเข้าออกเมืองไม่ถูกต้องก็ควบคุมตัวไว้ก่อน" พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับชาวตุรกี 2 คน นายอะลิ โจลัน, นายอาเหม็ด โบซองแลน และอีกชาวต่างชาติอีกคนไม่ทราบชื่อและสัญชาติ โดยตั้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดในครอบครอง พร้อมกันนั้น ยังได้แสดงภาพสเก็ตช์บุคคลทั้งสามต่อผู้สื่อข่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ