ผบ.ตร.เผย"วรรณา"เป็นผู้เช่าบ้านพักในซอยราษฎร์อุทิศ 34 ที่พบสารเคมี รอผลตรวจ

ข่าวทั่วไป Friday September 4, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านพักในซอยราษฎร์อุทิศ 34 ย่านมีนบุรีและพบสิ่งผิดปกติคล้ายสารเคมีบางชนิดซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารตั้งต้นที่ใช้ในการประกอบวัตถุระเบิดหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานก่อนว่า จากการตรวจประวัติการเช่าซื้อบ้านพักหลังนี้พบว่า เป็นบ้านที่น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะ หนึ่งในผู้ต้องหาเคยมาเช่าไว้ ซึ่งตำรวจเชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน และที่พักอาศัยอีกหลายแห่ง ที่ตำรวจต้องไปตรวจสอบ

ส่วนน.ส.วรรณาที่เคยแจ้งว่าอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจเข้าพบพนักงานสอบสวนและขอให้ตำรวจไทยช่วยออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้นั้น ขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่หากน.ส.วรรณาอยู่ประเทศตุรกีและต้องการเข้าพบพนักงานสอบสวนจริงก็ขอให้ประสานผ่านทางเอกอัครราชทูตไทยประจำตุรกีซึ่งจะเป็นผู้ดูแล แต่หากไม่มาพบเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

ขณะที่การควบคุมตัวผู้ต้องหาที่จับได้บริเวณย่านหนองจอกและที่สระแก้วนั้นขึ้นอยู่กับว่าทหารจะมีความจำเป็นต้องสอบสวนต่อหรือไม่ ซึ่งสามารถขยายเวลาการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้และหากสอบสวนเสร็จก็จะส่งให้ตำรวจดำเนินการต่อไป


แท็ก เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ