โฆษกคสช. เผยผลตรวจสารเคมีในบ้านพักมีนบุรีเป็นสารตั้งต้นยาเสพติด

ข่าวทั่วไป Friday September 4, 2015 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแหฟ่งชาติ (คสช.) แถลงในนามศูนย์ติดตามสถานการณ์เหตุราชประสงค์ คสช.ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจว่า การตรวจค้นบ้านพักในซอยราษฎร์อุทิศ 34 เขตมีนบุรีเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ตรวจพบถังแกลลอนบรรจุของเหลวไม่ทราบชนิด จำนวน 10 ถัง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วระบุว่าสารเคมีดังกล่าวสารตั้งต้นที่ใช้ในการผลิตยาเสพติด ไม่ใช่สารเคมีที่สามารถนำไปประกอบเป็นวัตถุระเบิดได้ อย่างไรก็ดีจะต้องนำไปตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมต่อไป

สำหรับการที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายไมไรลี ยูซุฟู ที่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาผลการตรวจพิสูจน์พิมพ์ลายนิ้วมือนายยูซุฟูพบว่าตรงกันกับลายนิ้วมือแฝงบนขวดบรรจุสารระเบิดที่พบในห้องพักพูนอนันต์อพาร์ทเม้นท์ เขตหนองจอกนั้น ขณะนี้ศาลได้อนุมัติออกหมายจับนายยูซุฟูเพิ่มเติมในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นับเป็นผู้ต้องหาคนที่ 9 ที่ถูกออกหมายจับจนถึงปัจจุบัน

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ยังคงมีการจองที่พักล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อชี้แจงกับกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวของจีน ให้เกิดความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัย และการให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยได้ผ่าน ห้วงเวลาวิกฤตมาระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสที่ดี ที่ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน จะได้ร่วมกันและให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความปลอดภัย สถานที่ราชการ สถานประกอบการ และชุมชนของตนเอง โดยมีการจัดหรือปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้ง การเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติต่าง ๆ ทั้งนี้ หากส่วนงานใดต้องการคำแนะนำในการวางระบบรักษาความปลอดภัย และข้อควรระวังในเรื่องดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับการสนับสนุนได้จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อร่วมกันทำให้สังคมไทยมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ