กรมอุตุฯ เผยไทยมีฝนเพิ่มระยะนี้จากอิทธิพล"หว่ามก๋อ" เตือนจ.ภาคตอ.-อีสาน-กลางระวังฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 15, 2015 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "พายุหมุนเขตร้อนบริเวณทะเลจีนใต้" ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 15 กันยายน 2558 ระบุว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ พายุดีเปรสชัน “หว่ามก๋อ" (VAMCO) บริเวณเมืองสาระวัน ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้เคลื่อนเข้าประเทศไทย บริเวณอำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานีแล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น. มีศูนย์กลางอยู่บริเวณจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกค่อนทางใต้ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านในแนวจังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ปราจีนบุรี และสระแก้ว และจะอ่อนกำลังลงเป็นลำดับ

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณตามแนวเส้นทางเดินของพายุจะมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และลมกระโชกแรงเกิดขึ้น จึงขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดที่กล่าวมา และจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ รวมถึงจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก ฝนที่ตกสะสม และลมกระโชกแรง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย กำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังในการเดินเรือไว้ด้วย

สำหรับพยากรณ์อากาศ 7 วัน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในช่วงวันที่ 15-18 ก.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 19-20 ก.ย. มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ