ดุสิตโพลยกเหตุระเบิดเป็นเหตุการณ์บ้านเมืองที่ปชช.ให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ข่าวทั่วไป Sunday September 20, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “5 เหตุการณ์บ้านเมืองที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษ พบว่า อันดับ 1 ร้อยละ 86.34 คือเรื่องการติดตามคนร้ายวางระเบิดแยกราชประสงค์ เพราะอยากรู้ความจริงว่าใครเป็นผู้บงการ เป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและภาพลักษณ์ของประเทศ กลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ไม่มั่นใจในความปลอดภัย เป็นการพิสูจน์ความสามารถและประสิทธิภาพของตำรวจไทย

อันดับ 2 ร้อยละ 85.82 คือเรื่องดินฟ้าอากาศ พายุฝน น้ำท่วม ดินถล่ม เพราะเป็นภัยธรรมชาติที่มีความรุนแรงมากขึ้น ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและสร้างความเสียหายอย่างมาก เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเดินทาง หลีกเลี่ยงเส้นทางที่เป็นจุดเสี่ยงหรืออันตราย

อันดับ 3 ร้อยละ 83.40 เรื่องรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาเป็นกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อการกำหนดทิศทางการเมืองไทย อยากเห็นกฎหมายไทยเข้มแข็ง ยุติธรรม เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ประชาชนส่วนใหญ่ให้การยอมรับ

อันดับ 4 ร้อยละ 82.18 การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพราะชื่นชอบ เป็นคนพูดตรง รอดูผลงานว่าจะเป็นไปตามที่พูดหรือทำตามโรดแม็พได้หรือไม่ มีปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไขหลายเรื่อง ในฐานะผู้นำประเทศย่อมเป็นที่สนใจของประชาชนและถูกจับตามองจากหลายฝ่าย

และอันดับ 5 ร้อยละ 80.66 เรื่องการปฏิรูปประเทศในด้านต่าง ๆ เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง บ้านเมืองจะพัฒนาได้ต้องมีพื้นฐานที่มั่นคง มีปัญหาถกเถียงกันมาก เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนไทยทุกคน ควรรับรู้และมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,154 คน ระหว่างวันที่ 14-19 ก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ