ก.ตร.ไฟเขียวแต่งตั้งโยกย้ายนายพล 52 ตำแหน่ง,"พล.ต.ณัฐธร"เป็น ผบช.สตม.

ข่าวทั่วไป Monday September 21, 2015 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เห็นชอบการแต่งตั้งโยกย้ายและสับเปลี่ยนหมุนเวียนนายตำรวจตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการไปจนถึงระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจำนวน 52 ตำแหน่ง ตามที่ตนเองและ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) นำเสนอ

การพิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งนายตำรวจทั้งหมดถือเป็นการแต่งตั้งที่มีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากคุณสมบัติ ความรู้ความสามารถ รวมถึงต้องสามารถปฏิบัติงานร่วมกับ ผบ.ตร.คนใหม่ได้ และที่สำคัญจะต้องเป็นบุคคลที่ต้องปฏิบัติงานร่วมกับรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ ยังได้พิจารณาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการค้ามนุษย์โรฮิงญาอีกกว่า 32 ตำแหน่ง ทั้งในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภาค 8, กองบัญชาการตำรวจภาค 9, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ส่วนการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)คนใหม่นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจาก พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.คนปัจจุบันยังไม่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงต้องรอให้มีการเลื่อนตำแหน่งให้ว่างก่อนจึงจะสามารถดำเนินการได้

สำหรับตำแหน่งที่น่าจับตาอย่างผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตาม.)นั้น ที่ประชุมฯ เห็นชอบให้แต่งตั้ง พล.ต.ต.ณัฐธร เพราะสุนทร รอง ผบช.สตม.ขึ้นมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว

หมายเหตุ: สำนักงานราชบัณฑิตยสภาใช้คำว่า "โรฮีนจา"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ