กทม.ดีเดย์ 12 ต.ค.ห้ามตั้งวางจำหน่ายสินค้าบริเวณถนนมหาราชเด็ดขาด

ข่าวทั่วไป Wednesday September 23, 2015 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.)ดีเดย์ 12 ต.ค.จัดระเบียบทางเท้าบริเวณถนนมหาราช โดยห้ามตั้งวางจำหน่ายสินค้าบริเวณนี้อย่างเด็ดขาด พร้อมจัดเตรียมพื้นที่บริเวณตลาดเทวราช, ตลาดนัดสนามหลวง 2, ตลาดพลู, ตลาดราษฎร์บูรณะ และตลาดเอสซีพลาซ่า สถานีขนส่งสายใต้ ไว้รองรับผู้ค้าเพื่อลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ค้าบริเวณดังกล่าว

"กรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากว่าไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจรไปมา เนื่องจากผู้ค้าทำการตั้งวางแผงค้ากีดขวางทางเท้า ซึ่งมีพื้นที่กว้างไม่ถึง 1 เมตร ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินบนทางเท้าได้จนต้องลงไปเดินบนพื้นผิวจราจร ซึ่งไม่ปลอดภัยและอาจได้รับอันตรายจากผู้ขับขี่ยานพาหนะ ตลอดจนปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณพื้นที่โดยรอบ ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้กรุงเทพมหานครจะดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่บริเวณถนนมหาราช ห้ามตั้งวางจำหน่ายสินค้าบริเวณนี้โดยเด็ดขาด" นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. กล่าวภายหลังประชุมและลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบทางเท้าบริเวณถนนมหาราช

ทั้งนี้ กทม.ต้องการจัดระเบียบผู้ค้าบนทางเท้าบริเวณถนนมหาราช ตั้งแต่ท่าช้างถึงท่าพระจันทร์ ลานท่าช้าง ลานท่าพระจันทร์ ให้เกิดความเรียบร้อย พร้อมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์

นายวัลลภ กล่าวว่า บริเวณถนนมหาราช ตั้งแต่ท่าช้างถึงท่าพระจันทร์ทั้ง 2 ฝั่ง มีจำนวนผู้ค้า 169 ราย บริเวณลานท่าช้าง มีจำนวนผู้ค้า 82 ราย และบริเวณลานท่าพระจันทร์ มีจำนวนผู้ค้า 83 ราย รวมทั้งหมด 334 ราย ซึ่งจำเป็นต้องดำเนินการให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถใช้ทางเท้าสัญจรไปมา รวมถึงสามารถใช้บริการของท่าเรือบริเวณท่าพระจันทร์และท่าช้างได้อย่างสะดวก อีกทั้งลดปัญหาการจราจรบริเวณดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ