ผบ.ตร.ใหม่ เร่งติดตามตัว"อ๊อด"โยงบึ้ม-ประสานมาเลย์ติดตามชายเสื้อฟ้า

ข่าวทั่วไป Thursday October 1, 2015 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการให้เร่งการติดตามตัวนายอ๊อด พยุงวงศ์ รวมถึงผู้ต้องหาที่เหลือในคดีการวางระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร โดยต้องประสานติดตามตัวไปทุกช่องทาง ถ้าหลบหนีไปต่างประเทศก็ต้องประสานไปยังตำรวจสากล

สำหรับเบาะแสการติดตามตัวนายอ๊อดในขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าหลบหนีไปยังพื้นที่ใด จึงต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน แต่ก็เชื่อว่านายอ๊อดยังหลบหนีไม่ได้ไกล ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านพักของนายอ๊อดเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับผลการตรวจค้นและการสอบปากคำมารดาของนายอ๊อดที่ชัดเจน ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานว่า นายอ๊อดเข้ามามีบทบาทตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และมีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในครั้งนี้อย่างชัดเจน

ส่วนชุดสืบสวนคลี่คลายคดี จะไม่ยังไม่ตั้งชุดทำงานขึ้นมาใหม่ เนื่องจากชุดทำงานที่ส่งไปทำดีที่สุดแล้ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนก็ช่วยกันอยู่ต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่หลังจากที่ตนเข้ามาดำรงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็จำเป็นที่จะต้องตั้งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติท่านใดท่านหนึ่ง เข้ามาเป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีแทน เนื่องจากตนมีภาระหน้าที่ในการกำชับดูแลนโนบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมด

ด้านการติดตามตัวนายซูแบร์ หรือชายเสื้อฟ้า ที่เป็นคนวางระเบิดที่ท่าเรือสาทรว่า ขณะนี้ได้มีการติดต่อประสานกับทางการมาเลเซียเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลแล้ว โดยส่วนตัวมั่นใจว่านายซูแบร์ยังกบดานอยู่ที่ชายแดนของประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้จากที่ฝ่ายการเมืองมองว่า การมีนายอ๊อดเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อต้องการที่จะเบี่ยงประเด็นให้เกี่ยวโยงการเมืองหรือไม่นั้น ในส่วนนี้ขอยืนยันว่า การสืบสวนสอบสวนทุกสิ่งอย่างทำไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในวันครบรอบวันชาติจีนวันนี้ โดยเฉพาะสถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยวที่มีประชาชนจำนวนมาก และสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายต่างๆ ในวันครบรอบวันชาติจีนวันนี้ อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ยังมีการเฝ้าระวังด้านการข่าวอยู่ตลอดเวลา และหากทางสถานทูตจีนต้องการกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นก็สามารถประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ