ดุสิตโพลเผยคนพอใจนายกฯ ร่วมประชุม UN ทำต่างชาติยอมรับ-เข้าใจไทยมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Sunday October 4, 2015 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศว่าคิดอย่างไร หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมสหประชาชาติ ครั้งที่ 70 เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 1 ต.ค.58 โดยเฉพาะการเข้าพบผู้นำชาติต่างๆ และการปราศรัยในเวทีประชุม เพื่อให้ต่างชาติรับรู้และเข้าใจสถานการณ์ของประเทศไทยมากขึ้น

โดยเมื่อถามว่าประชาชนคิดอย่างไรกับการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อันดับ 1 ระบุว่าเป็นการประชุมใหญ่ระดับนานาชาติที่จะต้องพบปะบุคคลสำคัญมากมาย ทำให้ถูกจับตามองอย่างมากทั้งจากคนในประเทศและต่างประเทศ อันดับ 2 ระบุว่า หวังว่าการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้จะทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับและมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น และอันดับ 3 ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ได้ดี สามารถชี้แจงและอธิบายเรื่องต่างๆได้อย่างชัดเจน

เมื่อถามว่า สิ่งที่ประเทศไทยได้รับจากการเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ อันดับ 1 คือ ต่างชาติให้การยอมรับและเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยมากขึ้น อันดับ 2 ช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้นำประเทศต่างๆ และได้มีโอกาสชี้แจงสถานการณ์ของไทย และอันดับ 3 เป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาประเทศ ทำให้ประเทศก้าวหน้าและสามารถแข่งขันได้

เมื่อถามว่า ในภาพรวมประชาชนพึงพอใจต่อความสำเร็จจากการเข้าร่วมประชุมสหประชาชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มากน้อยเพียงใด พบว่า อันดับ 1 ประชาชน 56.53% ระบุว่าค่อนข้างพอใจ เพราะได้พบปะพูดคุยกับผู้นำชาติต่างๆ มีโอกาสชี้แจงถึงแนวทางการดำเนินงานของประเทศไทย โดยเฉพาะการทำงานตามโรดแมป เผยแพร่แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้ต่างชาติรับรู้ ฯลฯ อันดับ 2 ประชาชน 37.07% ระบุว่าพอใจมาก เพราะสามารถทำหน้าที่ได้ดี ได้รับรางวัลและได้รับเลือกให้เป็นประธานกลุ่ม จี77 เวทีโลกให้การยอมรับ ฯลฯ อันดับ 3 ประชาชน 6.40% ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจ เพราะเป็นแค่เพียงการพูดคุยมากกว่าที่จะเกิดขึ้นเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปี 2560 ตามที่นายกรัฐมนตรีบอกคิดว่าช้าไป ฯลฯ

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,125 คน ระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 3 ตุลาคม 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ