นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ค้านโจมตีเว็บหน่วยงานรัฐ-ตลท. ชี้เกินเลยแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 2015 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ระบุไม่เห็นด้วยกรณีกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่ต่อต้านแนวคิดการจัดตั้ง Single Gateway ของรัฐบาล หรือม็อบไซเบอร์ประกาศเตรียมเข้าโจมตีเว็บไซต์ของรัฐบาลอีกครั้งในวันพรุ่งนี้(6 ต.ค.) โดยเชื่อว่าการปลุกระดมครั้งนี้จะไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเหมือนครั้งก่อน

"ผมว่ามันเกินเลยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไปแล้ว" นายอภิศิลป์ ดรุงกานนท์ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวว่า การที่กลุ่มม็อบไซเบอร์ประกาศเข้าไปโจมตีเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือธนาคารพาณิชย์น่าจะเป็นเรื่องความคึกคะนองมากกว่า ซึ่งอาจถูกทางการติดตามจับกุมตัวไปดำเนินคดี ไม่ได้รับการยกเว้นเหมือนครั้งก่อน ขณะเดียวกันตนเองเชื่อว่าผู้รับผิดชอบเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐคงเตรียมมาตรการรองรับปัญหานี้ไว้แล้ว และไม่เชื่อว่าทางการจะดำเนินการเรื่อง Single Gateway ไปเพื่ออะไร แต่ยังไม่เห็นในรายละเอียดของมติคณะรัฐมนตรีในเรื่องนี้ตามที่เป็นข่าว

นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวว่า กรณีดังกล่าวอาจไม่ใช่ประเด็นทางการเมืองหรือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่เป็นการสร้างกระแสเพื่อให้สามารถขายเครื่องมือที่เอาไว้ใช้ป้องกันการถูกโจมตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ