กรมชลฯ เตือนน้ำในคลองทับมา จ.ระยองล้นตลิ่ง คาดเข้าท่วมบริเวณวัด-หมู่บ้านเที่ยงวันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 6, 2015 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมชลประทาน เตือนน้ำในคลองทับมา จะล้นตลิ่งเข้าท่วมบริเวณวัดทับมาเที่ยงวันนี้(6 ต.ค. 58) หลังเกิดฝนตกหนักมาก วัดปริมาณฝนสูงสุด ที่อ.เมือง จ.ระยองได้ 88.9 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีมวลน้ำจากเนินเขาสังกระจาย จำนวนมากไหลไปลงคลองทับมา ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำแล้ว ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง สั่งการให้ขนทรายไปยังจุดต่างๆ เพื่อบรรจุแจกจ่ายชาวบ้าน นำไปใช้ป้องกันกั้นบ้านเรือนโดยด่วนแล้ว

สถานการณ์ล่าสุด(6 ต.ค.58) กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานระยอง ได้วัดระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ วัดเขาโบสถ์ เมื่อช่วงเช้าเวลา 08.30 น. พบว่าระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 3.65 เมตร แล้ว และคาดว่าปริมาณน้ำดังกล่าว จะไหลเข้าท่วมบริเวณวัดทับมาในช่วงเวลาประมาณเที่ยงวันของวันนี้ และจะทยอยไหลเข้าท่วมตามหมู่บ้านต่างๆ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านมา จากนั้นในช่วงบ่าย คาดว่าปริมาณน้ำจะเข้าท่วมในพื้นที่หมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ หมู่บ้านโมเดิร์น และหมู่บ้านกรุงไทย ตามลำดับในระยะต่อไป

กรมชลประทาน จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมดังกล่าว ขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของมีค่า และสัตว์เลี้ยง ขึ้นไว้ในที่สูง ซึ่งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หากต้องการขอความช่วยเหลือ สามารถประสานขอความช่วยเหลือไปได้ ที่เบอร์โทรศัพท์ของศูนย์เทศบาลทับมา เบอร์ 038-874718, 038-663078 พร้อมทั้ง ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ