กรมป้องกันฯ เผยยังเหลือน้ำท่วมใน 3 จ. จนท.เร่งระดมกำลังช่วยเหลือ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 7, 2015 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง
จากอิทธิพลของพายุมูจีแก ส่งผลให้เกิดอุทกภัยใน 8 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, กำแพงเพชร, นครสวรรค์, ระยอง, จันทบุรี, ตาก, นครนายก และเพชรบูรณ์ รวม 14 อำเภอ 17 ตำบล 52 หมู่บ้าน มีจังหวัดประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(อุทกภัย) จำนวน 1 จังหวัด ได้แก่ ระยอง

ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 5 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง นครสวรรค์ และนครนายก โดยจังหวัดระยอง เกิดน้ำท่วมขังบริเวณอำเภอบ้านฉาง และอำเภอนิคมพัฒนา ปัจจุบันสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และมวลน้ำจากตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนาได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอเมืองระยอง, จังหวัดนครสวรรค์ เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอไพศาลี อำเภอลาดยาว และอำเภอบรรพตพิสัย ปัจจุบันอำเภอไพศาลีสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว, จังหวัดนครนายก น้ำจากแม่น้ำนครนายกเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่อำเภอบ้านนา บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบประมาณ 50 หลังคาเรือน ปัจจุบันไม่มีฝนตกในพื้นที่แล้ว สถานการณ์ภาพรวมทั้ง 3 จังหวัด ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลง หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติมคาดว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วัน

ทั้งนี้ กรมป้องกันฯ ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมวัสดุอุปกรณ์ และเครื่องจักรกลสาธารณภัยออกปฏิบัติการแก้ไขปัญหาสถานการณ์และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ รวมถึงจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจประเมินและจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลัง ตลอดจนซ่อมแซมสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ