(เพิ่มเติม) ผบ.ตร.เผย"ประวุฒิ"ยื่นลาออกแล้ว, คาดจับเพิ่มคดีหมิ่นฯคืบหน้าสัปดาห์นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 4, 2015 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ระบุว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ.10 และอดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการยื่นหนังสือลาออกตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.58 ต่อกองทะเบียนพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่การลาออกครั้งนี้ พล.ต.อ.ประวุฒิไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงแต่อย่างใด

สำหรับงานที่ พล.ต.อ.ประวุฒิ รับผิดชอบอยู่นั้น ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบแทน ส่วนตำแหน่งที่ปรึกษา สบ.10 ด้านการสืบสวนสอบสวนทางเทคโนโลยี และนิติวิทยาศาสตร์ ที่จะว่างลงนั้นยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

กรณีมีกระแสข่าวนายหารยศ พ.อ.หลบหนีออกนอกประเทศพร้อมเงินราว 20 ล้านออกนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน เบื้องต้นจะออกหมายจับหรือไม่นั้นต้องดูพยานหลักฐานและพฤติการณ์ก่อน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและการตรวจสอบข้อมูล

ส่วนกรณีที่พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า มีนายทหารทั้งยศ พล.ต.และ พ.อ. มาเกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นเบื้องสูง จำนวน 40-50 นายนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ แต่คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ