เกิดเหตุจลาจลในศูนย์อบรมเด็กฯสงขลา เผาของ-ทุบกำแพงหนี บาดเจ็บ 19 ราย

ข่าวทั่วไป Saturday November 7, 2015 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ได้เกิดเหตุจลาจลขึ้นภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จังหวัดสงขลา โดยมีการจุดไฟขึ้นในศูนย์ฝึกและมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา มีเด็กและเยาวชนบางส่วนได้ทุบกำแพงหลบหนีออกมาด้านนอก ซึ่งทางตำรวจ สภ.เมืองสงขลา และทหารจากทัพเรือภาคที่ 2 นำกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์และนำรถดับเพลิงเข้าไปภายในศูนย์ รวมทั้งมีการขอกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ

พ.ต.อ.อลงกรณ์ สีมาวุธ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า จากเหตุจราจลดังกล่าวมีเด็กและเยาวชนได้รับบาดเจ็บจำนวน 19 ราย โดยในจำนวนนั้นบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ซึ่งได้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมดไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยพลตำรวจตรีกฤษกร พลีธัญวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้รุดไปยังจุดเกิดเหตุเพื่ออำนวยการควบคุมสถานการณ์ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ จากการสอบสวนสาเหตุเบื้องต้นของการจลาจล เกิดจากการทะเลาะวิวาทระหว่างเยาวชนกลุ่มจังหวัดภายในศูนย์ฝึกฯ ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหารเรือ เร่งตรวจค้นเรือนนอน รวมทั้งตรวจค้นอาวุธต่างๆ และกำลังสำรวจจำนวนเยาวชนบางส่วนที่ได้หลบหนีออกไประหว่างเกิดเหตุในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ