สน.พญาไท เปิดช่องทางแจ้งเบาะแสอาชญากรรมผ่านไลน์

ข่าวทั่วไป Monday November 16, 2015 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.ชณาวิน พวงเพชร ผู้กำกับการ สน.พญาไท เปิดให้ผู้ประกอบการรถร่วมบริการ รถตู้สาธารณะ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มไลน์รถตู้แจ้งเบาะแสอาชญากรรมส่งไปยังตำรวจให้เข้าระงับหรือสกัดกั้นเหตุ ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้โดยสารและผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน เบื้องต้นมีผู้ประกอบการวินรถตู้ 135 คน ในเขตพื้นที่ดินแดงและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าร่วมรับฟังการอบรม โดยจะเน้นการฝึกฝนเทคนิคและการสังเกตรูปพรรณคนร้าย หรือวัตถุต้องสงสัย รวมถึงให้ความรู้เรื่องกฎหมายจราจรและกฎหมายทั่วไป
"กลุ่มไลน์ดังกล่าวคาดว่าจะช่วยป้องกัน และระงับเหตุอาชญากรรมได้อย่างทันท่วงที เช่น กรณีคนร้ายก่อเหตุหลบหนีไป ตำรวจก็จะสามารถแจ้งเบาะแสให้กลุ่มคนขับรถตู้ช่วยสอดส่อง ชี้เบาะแส เพื่อนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังเปิดเป็นช่องทางรายงานสภาพการจราจร ส่วนการรับร้องเรียนปัญหาต่างๆ ซึ่งคนขับรถตู้เห็นว่าเป็นปัญหา ก็จะใช้กลุ่มไลน์ดังกล่าวเข้าแก้ไขปัญหา เช่น ปัญหากลุ่มผู้มีอิทธิพลในท้องที่ตั้งวินรถตู้ อย่างไรก็ตามกลุ่มไลน์นี้อาจมีมากกว่า 1 กลุ่ม แต่ทุกกลุ่มจะมีตำรวจคอยรับแจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีการติดสติ๊กเกอร์ประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนเพื่อให้ช่วยแจ้งเบาะแสด้วยเช่นกัน"สน.พญาไท เปิดแอพไลน์ ป้องกันเหตุร้าย"พ.ต.อ.ชณาวิน กล่าว

นอกจากนี้ทาง สน.พญาไท ยังได้ทำความเข้าใจผู้ประกอบการรถตู้ ถึงการจัดระเบียบรถตู้ในช่วงกิจกรรม Bike for Dad ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ โดยมีทหารและเจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าร่วมชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการรถตู้ เพื่อป้องกันปัญหาการกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและภาคเอกชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ