สตช.สั่งทุกด่านคุมเข้ม-ดูแลสถานทูต-จับตาโซเชียลมีเดียป้องปรามเหตุร้าย

ข่าวทั่วไป Monday November 16, 2015 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยถึงการประเมินสถานการณ์ในประเทศไทยหลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ดูแลความปลอดภัยภายในประเทศอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ในส่วนของ สตช.ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการใน 3 ประเด็น ได้แก่ การตรวจคนเข้าเมืองดูแลการเข้าออกภายในประเทศอย่างเข้มงวด และให้ตำรวจสันติบาลดูแลสืบสวนด้านการข่าวเชิงลึก เพื่อดูแลความปลอดภัยแก่สถานทูตต่าง ๆ รวมถึงสั่งให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบดูแลความปลอดภัยพื้นที่ที่มีประชาชนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยเพิ่มสายตรวจเฝ้าระวังเหตุร้าย และให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ดูแลความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียลมีเดียด้วย

นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังได้กำชับเพิ่มเติมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานร่วมกับเทศกิจและทหาร ตรวจสอบตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ อย่างละเอียด เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน

"ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ขณะนี้จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่สามารถยืนยันได้ว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นในประเทศไทย อย่างไรก็ตามหากประชาชนท่านใดพบความผิดปกติ สามารถแจ้งเข้ามาที่หมายเลข 191 และ 1599 หรือแจ้งหน่วยงานด้านความมั่นคงอื่นๆ ได้ทันที"พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าว

ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ระบุว่า ขณะนี้ทางการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวของเหตุรุนแรงในประเทศไทยโดยเฉพาะที่สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย รวมถึงยังไม่พบความความรุนแรงในสถานทูตของประเทศแถบตะวันออกกลางและประเทศอื่น ๆ ในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมาทางตำรวจสันติบาลได้มีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตามหากทางสถานทูตใดร้องขอให้ช่วยดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษทางสำนักงานตำรวจชาติยินดีที่จะดำเนินการตามคำขอ เบื้องต้นทางการข่าวก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มไอซิส (ISIS) ในประเทศไทยแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่า ไทยก็ไม่ได้เป็นประเทศคู่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ