สตช.เผยอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน 2 อดีตนายตร.กองปราบเอี่ยวคดีหมิ่นฯ-ยังไม่ออกหมายจับ

ข่าวทั่วไป Monday November 23, 2015 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ทรงพล วัฒนะชัย และ พล.ต.ต.ปิยะพันธุ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เครือข่ายนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยองว่า หลังจาก 4 นายตำรวจกองบังคับการปราบปราม ลาออกจากการราชการไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดจากการสอบสวนพบว่า 2 ใน 4 อดีตนายตำรวจกองปราบ มีความเชื่อมโยงกับขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงดังกล่าวจริง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีความเชื่อมโยงอย่างไร

ดังนั้นจะต้องให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ดำเนินการต่อ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการออกหมายจับ 2 อดีตนายตำรวจกองปราบแต่อย่างใด และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าขณะนี้อดีตนายตำรวจทั้ง 2 คนอาศัยอยู่ที่ใด

ขณะที่การติดตามตัว พ.อ.คชาชาติ บุญดี หรือ เสธ.โจ้ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองทัพภาคที่ 3 ผู้ต้องหาตามความผิด ม.112 ที่อยู่ระหว่างหลบหนีนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่ใดเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ดี สำหรับคดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับและเร่งรัดดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดโดยไม่มีการละเว้น ซึ่งคาดว่า สตช.จะสามารถเซ็นลงนามเพิ่มเติมใน 5 สำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งมอบให้คณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อส่งให้อัยการสั่งฟ้องต่อศาลภายในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ