ตร.จ่อออกหมายเรียกเครือข่าย"หมอหยอง"เพิ่ม-ส่งสำนวนถึงอัยการทหาร

ข่าวทั่วไป Tuesday December 1, 2015 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูงแอบอ้างสถาบันฯ กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ล่าสุดพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ส่วนจะเป็นตำรวจหรือพลเรือนไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศาลเป็นผู้พิจารณาให้มาพบพนักงานสอบสวน ส่วนจะเกี่ยวข้องในการกระทำผิดด้วยหรือไม่ขึ้นอยู่กับการให้ข้อมูลในการสอบปากคำ

สำหรับกรณีที่ทนายความของนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม ผู้ต้องหาในคดีขอนแก่นโมเดล เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับตนเองและพนักงานสอบสวนนั้น ส่วนตัวไม่กังวลกับการฟ้องร้องในกรณีดังกล่าว เนื่องจากตำรวจได้ดำเนินคดีไปตามหลักฐานที่มีความชัดเจน จนศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาได้ในที่สุด และหากการขยายผลพบว่า มีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการทันที ไม่ว่าจะอยู่ในหรือต่างประเทศ ส่วนจะมีมูลเหตุเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ยังไม่สามารถไม่ยืนยันได้ แต่กลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับจะถูกดำเนินคดีในข้อหาเหล่านี้อยู่แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการกองแผนงานอาชญากรรม สำนักงานยุทธศาสตร์ หนึ่งในคณะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง นำสำนวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงเครือข่าย นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง และพวก ส่งพนักงานอัยการศาลทหารกรุงเทพฯ หลังผ่านขั้นตอนกระบวนการพิจารณาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)มีความเห็นสั่งฟ้อง รวมทั้งสิ้น 5 สำนวน หมายเลขคดีที่ 103-107/2558 พร้อมยืนยันว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบันฯและแอบอ้างหาผลประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพและต่างจังหวัด

ส่วนอีก 7 สำนวน พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้ ขณะที่อีก 3 สำนวน ที่มีพันเอก คชาชาต บุญดี หรือผู้การโจ้ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองทัพภาคที่ 3 ตกเป็นผู้ต้องหานั้น ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการออกหมายจับนายตำรวจเพิ่มอีกหรือไม่ ขณะนี้ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ แต่ยืนยันว่ามีผู้เกี่ยวข้องในขบวนการดังกล่าวเพิ่มเติม คาดว่าจะออกหมายจับได้ในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ