กรมป้องกันฯ เผยยังเหลือสถานการณ์อุทกภัยในจ.นราธิวาส ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2015 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า ภาวะฝนตกหนักจากอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้เกิดสถานการณ์อุทกภัยใน 2 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช และนราธิวาส รวมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ 12 อำเภอ 56 ตำบล

โดยปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราชคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนที่จังหวัดนราธิวาสยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยจากน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก เข้าท่วมพื้นที่ 11 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 524 ครัวเรือน 1,818 คน เบื้องต้นได้อพยพประชาชนจำนวน 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนท่ากอไผ่ ชุมชนหัวสะพาน และชุมชนกือตาบารู ไปอยู่ในศูนย์อพยพของเทศบาล รวม 26 ครัวเรือน 119 คน เพราะอาจได้รับผลกระทบหากปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นและไหลเข้าท่วมชุมชน

ทั้งนี้ ปภ.ยังมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่มีฝนตกในพื้นที่แล้ว และระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้น ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์ และเครื่องจักรกลสาธารณภัยออกปฏิบัติการแก้ไขปัญหาสถานการณ์และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชน รวมถึงจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจประเมินและจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ตลอดจนซ่อมแซมสาธารณูปโภคและสิ่งสาธารณประโยชน์ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ