เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกราง จ.เพชรบุรี เสียชีวิต 3 เจ็บนับสิบ,ปิดเส้นทางลงใต้

ข่าวทั่วไป Friday January 8, 2016 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลา 10.38 น.เกิดเหตุรถบรรทุกวัววิ่งฝ่าสัญญาณเครื่องกั้นถนนเข้ามาชนรถไฟขบวนรถธรรมดาที่ 255 ธนบุรี-หลังสวน ที่บริเวณจุดตัดต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นทางผ่านที่มีเครื่องกั้นถนนและมีพนักงานควบคุม ในเบื้องต้นมีตู้รถไฟตกราง 5 ตู้ มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน พระมรณะภาพ 1 รูป คนขับรถบรรทุก 1 คน รวม 3 คน ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บประมาณ 30-40 คน นายจรูญ ตาละลักษณ์ พรร.ได้รับบาดเจ็บสาหัส พนักงานรักษาความสะอาดบนขบวนรถบาดเจ็บ 2 คน มูลนิธิกำลังขนถ่ายผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล

โดยนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.ซึ่งเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันตกรางที่จังหวัดลำพูนได้เดินทางลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่จังหวัดเพชรบุรีหลังได้รับรายงานในทันที

จากการตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าววิ่งฝ่าสัญญาณเครื่องกั้นถนนเข้ามาชนขบวนรถ โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางผ่านมีเครื่องกั้นถนนมีพนักงานควบคุม ทั้งนี้ ร.ฟ.ท.ได้กักขบวนรถด่วนพิเศษที่ 43 กรุงเทพ-สุราษฏร์ธานี ไว้ที่สถานีเพชรบุรี และขบวนรถธรรมดาที่ 254 หลังสวน-ธนบุรี ไว้ที่สถานีหัวหิน โดยทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ขณะนี้ได้ส่งขบวนรถช่วยเหตุอันตรายไปทำการยกตู้โดยสารที่ตกรางแล้ว

สำหรับความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ปัจจุบันเหลือการแก้ไขอยู่ 525 แห่ง โดยจะสามารถดำเนินการแก้ไขติดตั้งอุปกรณ์เครื่องกั้นได้จำนวน 200 แห่ง โดยแต่ละจุดจะใช้งบประมาณในการดำเนินการ 3.1 ล้านบาท ส่วนจุดตัดรถไฟที่ทางเป็นลักผ่านปัจจุบันมีอยู่ 584 แห่ง ซึ่ง ร.ฟ.ท.อยู่ในระหว่างติดตั้งไฟสัญญาณคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ