รัฐบาล เล็งสร้างอาคารจอดรถ 700 คันแก้ปัญหาจราจรเกาะรัตนโกสินทร์

ข่าวทั่วไป Wednesday January 20, 2016 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า อนุมัติหลักการให้มีการก่อสร้างอาคารจอดรถ เป็นอาคารใต้ดิน 4 ชั้น เนื้อที่รวมทุกชั้น 28,000 ตารางเมตร จอดรถตู้และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้รวม 700 คัน โดยชั้นบนปรับภูมิทัศน์เป็นสวนสาธารณะ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในเกาะรัตนโกสินทร์ โดยจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อไป ส่วนเรื่องงบประมาณต้องพิจารณาเพิ่มเติมอีกครั้งว่าจะใช้งบจากตรงไหน จำนวนเท่าไหร่

ก่อนหน้านี้ได้จัดระเบียบจราจรในบริเวณดังกล่าวไปแล้ว โดยให้รถทัวร์ขนาดใหญ่ไปจอดที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ส่วนรถเล็กที่มาส่งนักท่องเที่ยวแล้วให้วนไปหาที่จอด

ส่วนการสร้างอาคารจอดรถบริเวณสนามหลวงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในระยะเร่งด่วนให้ดำเนินการในส่วนนี้ไปก่อน เพราะคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาแล้วว่า หากไปสร้างที่สนามหลวงจะมีผู้คัดค้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญของประเทศ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวก

นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการขอบเขตพื้นที่เมืองเก่ากลุ่มที่ 2 รวม 5 เมือง ได้แก่ เมืองเก่าพะเยา เมืองเก่าตาก เมืองเก่านครราชสีมา เมืองเก่าสกลนคร เมืองเก่าสตูล พร้อมเห็นชอบกรอบแนวทางการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่า และยังเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่า รายเมือง ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานอนุกรรมการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ