โฆษกตร. ปัดข่าวจับผู้ต้องสงสัย IS ในพื้นที่ 3 จ.ชายแดนใต้ ยันตรวจสอบแล้วไม่มี

ข่าวทั่วไป Friday January 22, 2016 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยคาดว่าเป็นกลุ่มขบวนการก่อการร้ายไอเอส ได้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า จากการตรวจสอบผ่านผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดนราธิวาส และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งกระแสข่าวที่ออกมาเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้นแม้ก่อนหน้านี้ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกมายืนยันว่ามีการจับกุมจริงก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด รวมถึงยังมีมาตรการคัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศที่มีประสิทธิภาพ ในการป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ในประเทศไทย และหากประชาชนท่านใดพบเห็นบุคคลต้องสงสัยสามารถโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ผ่านหมายเลขสายด่วน 191 และ 1599 ได้ทันที

ขณะเดียวกันโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังระบุถึงกรณี ทางการสหรัฐอเมริกาแสดงความกังวลถึงสิทธิเสรีภาพของไทย หลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงานของทางรัฐบาลนั้น ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องการการชุมนุมของกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา เป็นการเคลื่อนไหวที่มีนัยยะทางการเมือง ซึ่งถือว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ จึงถูกควบคุมตัวตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นการสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ