ญาติ"ชูวงษ์"ยื่นผลชันสูตรแพทยสภาเร่ง ตร.สรุปคดีเชื่อเกิน 90%ถูกฆาตกรรม

ข่าวทั่วไป Thursday February 4, 2016 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวันเพ็ญ ธนธรรมสิริ พี่สาวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม พร้อมกับทนายความ เพื่อนำผลการตรวจสอบรายงานการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์จากแพทยสภา และรูปถ่ายที่อยู่นอกเหนือรายงานการชันสูตรของสถาบันนิติเวช มามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อนำไปวิเคราะห์ประกอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของเสี่ยชูวงษ์เพิ่มเติม
"ส่วนตัวทางครอบครัวเชื่อมั่นเกิน 90% ว่าการตายของเสี่ยชูวงษ์เป็นปริศนามีเงื่อนงำ เพราะลักษณะที่รถพุ่งชนต้นไม้ แต่กระจกหน้าไม่แตก รถยนต์เสียหายเพียงเล็กน้อย แต่กลับพบร่องรอยบาดแผลรอบตัวเสี่ยชูวงษ์ ทั้งที่ไม่น่าจะถึงขั้นเสียชีวิต แต่รายละเอียดในรายงานผลที่แพทยสภาตอบมาขอยังไม่เปิดเผย และขอให้ทางกองปราบเป็นคนพูดเองว่าข้อเท็จจริงของคดีนี้เป็นเช่นไร"นางวันเพ็ญ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ที่ขับรถในวันเกิดอุบัติเหตุ ได้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกับนางสาวอุรชา ศิวาธนพล โบรคเกอร์สาวคดีทุจริตการโอนหุ้นของเสี่ยชูวงษ์นั้น นางวันเพ็ญ ระบุว่าพอทราบเรื่องดังกล่าวมาบ้างแล้ว เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องก็มีผู้หวังดีส่งภาพถ่ายของคนทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกันมาให้ เชื่อว่าทางกองปราบฯ ก็น่าจะมีข้อมูลนี้เช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.ชาญ กล่าวว่า หลังจากให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบผลการวิเคราะห์ของแพทยสภาแล้วจะนัดหมายกับทางแพทยสภาเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้คดีคืบหน้าไปมากเหลือสอบปากคำแพทยสภาและผู้ชำนาญการคนสำคัญอีก 2-3 ปากเท่านั้น และจะเรียกประชุมใหญ่ก่อนสรุปสำนวนคาดว่าใน 2 สัปดาห์จะมีความคืบหน้า

สำหรับผลการตรวจสอบจากแพทยสภาที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ คือ มีจุดสงสัยบริเวณลำคอที่มีกระดูกหักข้อที่ 6 และ 7 ขณะที่การเกิดอุบัติเหตุโดยปกติ มักจะส่งผลกระทบต่อกระดูกคอข้อที่ 2 และ 3 แต่ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ