คู่รักจูงมือเข้าประตูวิวาห์-จดทะเบียนสมรสชื่นมื่นในวันแห่งความรัก

ข่าวทั่วไป Sunday February 14, 2016 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศวันแห่งความรัก ที่สำนักงานเขตบางรักได้จัดงานจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ เนื่องในวันวาเลนไทน์ ภายใต้ชื่องาน “รักที่สุด สุดที่รัก ณ บางรัก" ซึ่งเปิดให้บริการคู่รักมาจดทะเบียนสมรส สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีคู่รักจำนวนมากทยอยเดินทางมาจดทะเบียนสมรส โดยมารอเข้าคิวลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 04.00น. ทางเขตฯได้จัดพิธีแห่ขันหมากแบบไทยให้กับคู่รักที่สนใจร่วมพิธี ตั้งแต่โรงแรมโอเรียนเต็ลในเวลา 07.30น. มายังสถานที่จัดงาน และภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆมากมาย จากหน่วยงานต่างๆ ที่สนับสนุน อาทิ การถ่ายภาพที่ระลึกเพื่อจัดทำเป็นดวงตราไปรษณีย์หรือแสตมป์ การตรวจเลือดคู่รัก และกิจกรรมลุ้มรับของรางวัลทะเบียนสมรสทองคำ

ส่วนที่สำนักงานเขตบางพลัดในวันวาเลนไทน์นี้ มีการเปิดให้จดทะเบียนสมรสได้จนถึงเวลา 16.00 น. ซึ่งก็มีคู่รักควงกันมาจดทะเบียนสมรสโดยไม่สนใจเรื่องชื่อเขตแต่อน่างใด

ที่จ.ตรัง นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจ.ตรังนำคู่รักนักปั่นจักรยานในจ.ตรังและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 150 คู่รักเข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อรัก วันวาเลนไทน์ ตั้งแต่หน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ไปจนถึงหาดปากเม อ.สิเกา จ.ตรัง รวมระยะทางไป-กลับประมาณ 70 กิโลเมตร เพื่อเป็นการย้อนรอยเส้นทางสายตำนานแห่งความรักใต้ท้องทะเลหรืองานแต่งงานใต้ทะเล ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบดอกกุหลาบสีแดงให้ภริยาและคู่รักที่ร่วมปั่นจักรยานเพื่อแสดงความห่วงใยและความจริงใจที่มีให้แก่กันในวันแห่งความรัก

ขณะที่ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ มีงานจัดพิธี "งานแต่งงานและจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง" ประจำปี 2559 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ เสริมสร้างความเข้มแข็ง ความอบอุ่น และความผูกพันระหว่างสามีและภรรยา ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ วัฒนธรรมประเพณีการแต่งงานของชนพื้นเมืองสุรินทร์ (กลุ่มชาติพันธุ์ กวย หรือ กูย) อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง อันจะนำไปสู่โครงการ Elephant World แหล่งท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของโลกอีกด้วย ซึ่งปีนี้มีคู่สมรสที่มาร่วมพิธีซัตเต และแต่งงานบนหลังช้าง ทั้งหมด 34 คู่ ประกอบด้วยคู่สมรสชาวไทย 27 คู่ ชาวต่างชาติ 7 คู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ