โฆษก ตร.ยัน"พ.ต.ท.จันทร์"ไม่มีบาดแผลถูกทำร้าย โต้ภาพตัดต่อในสื่อโซเขียล

ข่าวทั่วไป Monday February 15, 2016 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวว่า กรณี พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล ผูกคอตายภายในบ้านพักนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพที่ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียอ้างว่าเป็นภาพของ พ.ต.ท.จันทร์ และมีตามร่างกายมีบาดแผลถูกทำร้าย พบว่าเป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้น ซึ่งทาง สตช.ได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) สืบสวนหาผู้เผยแพร่ภาพดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พร้อมทั้ง ยืนยันว่าบนร่างกายของ พ.ต.ท.จันทร์ ภายหลังเสียชีวิตไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า ไม่ควรนำมาเชื่อมโยงกับการออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการเปลี่ยนแปลงคำสั่งยกเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวน และอยากเรียกร้องให้ผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวให้มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งดังกล่าวให้ยุติการเคลื่อนไหวในเชิงต่อต้าน และทำความเข้าใจกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวเป็นการปรับเปลี่ยนตำแหน่งพนักงานสอบสวนกลับไปใช้ระบบเดิม ซึ่งจะเป็นโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่รับผิดชอบงานด้านสอบสวน เนื่องจากงานการสอบสวนนั้นจำเป็นต้องทำควบคู่ไปกับการด้านสืบสวนในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้การคลี่คลายคดีเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

อีกทั้งการกลับไปใช้ระบบเดิม ยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบงานด้านสอบสวนมีโอกาสเติบโตในสายงานอื่น รวมถึงยังมีโอกาสเติบโตเป็นผู้บริหารของ สตช.

ส่วนการตรวจสอบสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาตินั้น หากพบว่ามีการจดทะเบียนไม่ถูกต้องก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ