กอ.รมน.มองบึ้มป่วนหลายจุดปัตตานีแค่สร้างสถานการณ์-ปัดโยงเด้งผู้ว่าฯ

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2016 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ และรองโฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4.สน.) กล่าวว่า เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดก่อกวนใน อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทั้งหมด 7 จุด ตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนถึงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับเป็นเจ้าหน้าที่ 5 นายและชาวบ้าน 1 ราย เขื่อว่าการกระทำดังกล่าวมาจากความการต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เพราะระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดขนาดเล็ก ไม่รุนแรง และการวางก็มีลักษณะแบบเร่งด่วน

ทั้งนี้ พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ตามมาตรการที่วางไว้ พร้อมกับรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจร หรือ ชิ้นส่วนระเบิดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม พ.อ.ยุทธนาม ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเชื่อมโยงกับการโยกย้ายแต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี แต่น่าจะเป็นการแสดงตัวตนของกลุ่มผู้ไม่หวังดีบางกลุ่มมากกว่า

อนึ่ง เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งโยกย้ายนายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีออกจากตำแหน่ง และมอบหมายให้นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ