ตัวแทนนศ.กลุ่มเรารักชาติ ร้องกองปราบฯ ตรวจสอบ"จ่านิว-พวก"เคลื่อนไหว

ข่าวทั่วไป Monday May 2, 2016 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่กองปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนเครือข่ายนักศึกษากลุ่มเรารักชาติ นำโดยนายชัชเชชฌ์ สงศรี ผู้ประสานงานกลุ่ม และตัวแทนนักศึกษารามคำแหงเข้าร้องเรียนต่อ ผบก.ปป. ให้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ที่นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว

นายชัชเชชณ์ กล่าวว่า กลุ่มเรารักชาติเป็นกลุ่มที่นักศึกษารามคำแหง ทั้งที่จบไปแล้วและยังศึกษาอยู่รวมตัวกันเพื่อสร้างประชาธิปไตย โดยความเห็นกลุ่มนั้น เชื่อมั่นในรัฐบาลว่า ภายในปี 60 จะมีการเลือกตั้งใหม่ เพราะสัญญากับต่างประเทศไว้ และอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ได้เรียกกลุ่มจ่านิว มาให้ความกระจ่างในการออกมาเคลื่อนไหวว่า มีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังหรือไม่ เอาเงินสนับสนุนจากที่ไหนมา ที่อ้างว่าเพื่อประชาธิปไตย ทำไมตอนนักศึกษารามฯ โดนทำร้ายถึงไม่ออกมาเคลื่อนไหว

"อย่างไรก็ตาม การมาเรียกร้องให้การมีตรวจสอบกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ในวันนี้ กลุ่มเรารักชาติไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่มจ่านิวแต่อย่างใด แต่เพื่ออยากให้ความจริงกระจ่างชัดปรากฏสู่สังคม และประชาชนโดยทั่วไป จึงต้องมาเข้าร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามในวันนี้" นายชัชเชชฌ์กล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนประสานส่งต่อเรื่องดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อพิจารณาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ