กรมทางหลวงพร้อมรับมือวันหยุดยาว 5-9 พ.ค. เน้นจุดเสี่ยงรถติด-แหล่งท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Wednesday May 4, 2016 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานินทร์ สมบูรณ์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนกรมทางหลวง เปิดเผยว่าเนื่องจากในช่วงระยะเวลา วันที่ 5-9 พ.ค. 59 เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รวมถึงรองรับการเดินทางของประชาชน กรมทางหลวงจึงได้สั่งการพื้นที่ที่มีโครงการก่อสร้างคืนพื้นผิวจราจรให้มีช่องจราจรเท่าเดิมหรือให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุดให้ใช้หลักการบริหารโครงการโดยให้ผู้รับจ้างปฏิบัติงานในงานที่ไม่มีผลกระทบกับพื้นผิวจราจร

ทั้งนี้ไม่ให้สั่งผู้รับจ้างหยุดปฏิบัติงานตามสัญญา รวมถึงให้ติดตั้งป้ายเตือน ไฟสัญญาณต่างๆ ไฟฟ้าแสงสว่าง ให้เป็นไปตามระเบียบ หลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัดและดูแลให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตลอดเวลาทางนอกจากนี้ยังสั่งการให้สำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวง ทุกพื้นที่จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่เร็วในการตรวจสอบสภาพผิวทาง ป้าย เครื่องหมายจราจร สัญญาณไฟจราจร และไฟฟ้าแสงสว่าง ให้อยู่ในสภาพพร้อมงานได้ตลอดเวลารวมทั้งจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ออกตรวจเส้นทางสายหลัก และสายรอง เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุ

นายธานินทร์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่าสำหรับพื้นที่ที่คาดว่าจะมีปัญหาด้านการจราจรและเป็นพื้นที่ที่ประชาชนนิยมเดินทางในช่วงวันหยุดได้แก่สำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา) สำนักงานทางหลวงที่ 11 (ลพบุรี) สำนักงานทางหลวงที่12(สุพรรณบุรี)สำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) สำนักงานทางหลวงที่14(ชลบุรี)สำนักงานทางหลวงที่15(ประจวบคีรีขันธ์)ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี จ.สระแก้ว จ.ลพบุรี จ.นครสวรรค์ ที่ จ.สระบุรีจ.สิงห์บุรี จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี จ.ชัยนาท จ.อุทัยธานี จ.อ่างทอง กรุงเทพฯ จ.สมุทรสาคร จ.ปทุมธานี จ.อยุธยาจ.สมุทรปราการจ.นนทบุรี จ.นครนายก จ.ชลบุรีที่ จ.ฉะเชิงเทรา จ.จันทบุรี จ.ระยอง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.นครปฐมจ.ราชบุรี จ.สมุทรสงครามจ.เพชรบุรี อยู่ประจำในพื้นที่ของหน่วย รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชม. ในช่วงระหว่างวันที่ 5 – 9 พ.ค.59

รวมถึงกรมทางหลวงยังได้จัดตั้งเปิดศูนย์บริหารงานอุบัติภัยพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ตลอด 24 ชม.เพื่อคอยบริหารจัดการในช่วงวันหยุดดังกล่าวพร้อมทั้งเตรียมความพร้อมร่วมกับกองบังคับการตำรวจทางหลวงในการเปิดช่องจราจรพิเศษหากมีการจราจรหนาแน่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ