นายกฯ กำชับ"เกษตรฯ-มหาดไทย-พาณิชย์"บูรณาการบริหารจัดการน้ำ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 25, 2016 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผยสั่งการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพาณิชย์ บูรณาการการทำงาน โดยเฉพาะการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำต่างๆ

"อะไรที่รัฐบาลสามารถสนับสนุนให้ได้เพิ่มเติม ผมจะรับไปพิจารณา และนำเข้าสู่การหารือของคณะรัฐมนตรี แต่ทั้งหมดจะต้องคำนึงถึงความเร่งด่วนก่อนหลัง อะไรที่ประชาชนจะได้รับผลประโยชน์เร็วที่สุดก็จะทำให้ก่อน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้เป็นทางการ เพราะต้องการมาพบปะประชาชนและติดตามเรื่องการบริหารจัดการน้ำในลุ่มน้ำมูลที่รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณลงมาจำนวนหนึ่งซึ่งคิดว่ายังไม่เพียงพอ จึงต้องหารือกันว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะในปีหน้าทุกภาคส่วนจะต้องเร่งรัดให้เกิดผลต่อประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยในส่วนโครงการระยะยาวอาจจะต้องปรับบางส่วน เพราะต้องให้เกิดผลโดยเร็วต่อประชาชน ทั้งปัจจัยการผลิต การควบคุมการผลิต การตลาด ซึ่งต้องดูทั้งต้นทาง กลางทาง ปลายทาง และต้องในเรื่องการแปรรูป เพิ่มมูลค่า สร้างนวัตกรรมไปสู่การตลาดทั้งในและนอกพื้นที่

ทั้งนี้ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีและคณะพบปะประชาชน คณะครูและนักเรียนโรงเรียนลำพระเพลิงที่มารอต้อนรับได้ร่วมกันร้องเพลง "เธอคือประเทศไทย" ให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณ พร้อมกล่าวว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันทำงานเพื่อประเทศของเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ