รมว.ท่องเที่ยวฯประสานกงสุลดูแลติดตามอาการนักท่องเที่ยวบาดเจ็บจากรถชนศาลพระพรหม

ข่าวทั่วไป Saturday July 23, 2016 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เมื่อเวลา 12:00 น.ที่ผ่านมาได้รับรายงานเรื่องอาการนักท่องเที่ยวต่างชาติจากอุบัติเหตุรถชนบริเวณศาลพระพรหมเอราวัณ ว่า ส่วนใหญ่แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วให้กลับได้ไม่ต้องพักที่โรงพยาบาล

สำหรับนักท่องเที่ยวหญิงชาวสิงคโปร์ ชื่อ Mrs. Teo อายุ 69 ปี กระดูกอุ้งเชิงกรานขวาหัก แพทย์ยังให้ติดตามดูอย่างใกล้ชิด โดยมีเลขา รมว.กระทรวงท่องเที่ยวฯ ได้เยี่ยมและพบกับท่านกงสุลสิงคโปร์และเจ้าหน้าที่สถานทูต ซึ่งได้ฝากขอบคุณ รมว.ท่องเที่ยว และตำรวจท่องเที่ยวที่ดูแลเป็นอย่างดี

ส่วนนักท่องเที่ยวชายชาวอินโดนีเซีย Mr. Janto Kurniawan อายุ 73 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ครอบครัวนี้เดินทางมา 4 คน ภรรยาและลูกสาว อายุ 29 ปี และมีแม่อายุ 83 ปีซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บด้วย โดยทางเลขา รมว.ท่องเที่ยวฯและกงสุลอินโดกำลังติดต่อ รพ. เพื่อเตรียมย้าย Mr. Janto เข้าห้องพักเดี่ยว โดยทางกงสุลและนักท่องเที่ยวได้ฝากขอบคุณมาทางรัฐบาลไทย ทั้งนี้ ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงท่องเที่ยวได้คอยดูแลและติดตามอาการผู้บาดเจ็บทุกคนอยู่โดยตลอด

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงดูแลความเป็นอยู่และติดตามอาการผู้บาดเจ็บอย่างใกล้ชิด โดยหากนักท่องเที่ยวต้องการจะให้ประสานทางด้านใดก็ให้เราได้ดูแลความสะดวกอย่างเต็มที่ โดยมีการประสานข้อมูลกับกงสุลในประเทศที่นักท่องเที่ยวประสบเหตุในเวลานี้อยู่โดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ