ครม.ขยายเวลาต่อใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าวออกไปอีก 2 ปี จนถึงเดือน มี.ค.61

ข่าวทั่วไป Tuesday July 26, 2016 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.อนุมัติร่าง พ.ร.ก.การนำคนต่างด้าวมาทำงานกับนายจ้างในประเทศ และการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว กัมพูชา โดยให้ขยายเวลาต่อใบอนุญาตการทำงานของคนต่างด้าวที่ครบกำหนดเมื่อเดือน มี.ค.59 ออกไปอีก 2 ปี จนถึงเดือน มี.ค.61 เพือแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน

เนื่องจากยังมีความต้องการใช้แรงงานต่างด้าวไร้ฝีมือ แต่มีความจำเป็นต้องจัดระเบียบเพื่อความปลอดภัยเรื่องความมั่นคงและขจัดต้นตอของปัญหาการค้ามนุษย์

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า โดยครั้งนี้นายจ้างสามารถพาแรงงานต่างด้าวไปยื่นเรื่องขอตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลโดยไม่ต้องรอผลตรวจ แล้วนำใบเสร็จไปยื่นเรื่องขอต่อใบอนุญาตทำงานได้ทันทีเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว "แรงงานพวกนี้ส่วนใหญ่ทำงานในเมืองไทยผ่านการตรวจโรคมาแล้ว โอกาสที่จะติดโรคร้ายแรงจึงเป็นเรื่องยาก แต่หากตรวจพบภายหลังว่าเป็นโรคร้ายแรงก็สามารถถอนใบอนุญาตได้"พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.ยังอนุมัติเรื่องการขยายเวลาหักเงินเข้ากองทุนที่จะส่งแรงงานต่างด้าวกลับประเทศที่ครบกำหนดเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.59 ออกไปอีก 2 ปีจนถึงวันที่ 25 มิ.ย.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ