โฆษกรัฐบาลเผย ไทยติดอันดับเมืองอาหารริมทางดีที่สุดในโลก เชื่อยังเป็นจุดแข็งดึงดูดนักท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Saturday August 13, 2016 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักข่าว CNN จัดอันดับให้ กทม. เป็นเมืองที่มีอาหารริมทาง หรือ สตรีทฟู้ด ดีที่สุดในโลก เพราะมีรสชาติอร่อย หลากหลาย และมีชื่อเสียง นักท่องเที่ยวสามารถเสาะหาอาหารได้ตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ในราคาย่อมเยาว์

“แม้จะเกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา แต่ด้วยมาตรการที่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล รวมถึงชื่อเสียงด้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และอัธยาศัยไมตรีของคนไทย ก็เชื่อว่าจะยังสามารถ pyงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ตามเป้าหมาย"

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและพักรักษาตัวที่ รพ.ในอำเภอหัวหิน ขณะนี้มีอาการดีขึ้น คาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ภายใน 7-10 วัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ผู้แทนรัฐบาลลงไปเยี่ยมเยียนแล้ว โดยแต่ละคนมีความเข้าใจ และฝากขอบคุณรัฐบาลและคนไทยที่ได้ดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีรู้สึกยินดีที่ กทม.ได้รับความนิยมเรื่องอาหารริมทาง ซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลาย ๆ เรื่องที่คนต่างชาติชื่นชม โดยอยากให้พ่อค้าแม่ค้าช่วยกันรักษาความสะอาด และคุณภาพของอาหาร รวมทั้งจัดระเบียบการขายอาหารบนทางเท้า เพื่อให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ที่ดี มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ควบคู่ไปกับการให้บริการที่สร้างความประทับใจ ไม่เอารัดเอาเปรียบ เพื่อให้สมกับที่ต่างชาติยอมรับ และสร้างให้เป็นจุดแข็งด้านการท่องเที่ยวของไทย

ทั้งนี้ เมืองอื่น ๆ ที่ติดอันดับมีอาหารริมทางดีที่สุดในโลก 23 เมือง อาทิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมืองโฮโนลูลู สหรัฐฯ เมืองเดอร์บัน แอฟริกาใต้ และ เมืองนิว ออร์ลีนส์ สหรัฐฯ เป็นต้น

"ด้านความคืบหน้าของโครงการเมืองนวัตกรรมอาหาร หรือ Food Innopolis เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางด้านอาหารนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำ Roadmap ระยะ 5 ปี จัดทำฐานข้อมูลความเชี่ยวชาญของแต่มหาวิทยาลัยให้แก่ผู้ประกอบการ และเปิดจุดบริการ One Stop Service ในพื้นที่โครงการฯ หรืออุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย โดยขณะนี้เริ่มมีผู้ประกอบการเข้าจับจองพื้นที่แล้ว และมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในเดือนพ.ย.นี้"โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ