โฆษกรบ.เผยจนท.เก็บกู้ระเบิดเรียบร้อย แจงไม่ใช่ระเบิดชุดใหม่ ย้ำเข้มงวดรักษาความปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Saturday August 13, 2016 21:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ที่ จ.พังงา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบระเบิดถ่วงเวลาที่ต่อเชื่อมกับโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง ฮีโร่ จำนวน 2 จุด บริเวณเขาหลัก ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่คนร้ายนำไปวางไว้ในย่านชุมชนของ จ.พังงา เมื่อวานนี้ แต่ระเบิดไม่ทำงาน โดยขอเรียนย้ำอีกครั้งว่า เป็นระเบิดชุดเก่า ไม่ใช่ระเบิดที่มีการวางใหม่แต่อย่างใด และยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

"มีข่าวลือในพื้นที่ว่า คนร้ายได้วางระเบิดชุดใหม่เพิ่มเติมอีกใน จ.พังงา ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและพี่น้องประชาชนอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน จนเกิดความตื่นตระหนก ดังนั้น จึงขอให้ทุกฝ่ายรับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง และสื่อสารอธิบายความแก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และลดความวิตกกังวล"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุระเบิดป่วนเมือง รัฐบาลได้สั่งการให้แต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดที่เกิดเหตุ วางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รวมทั้งตรวจสอบซ้ำในจุดที่มีความเสี่ยง เช่น ย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว สถานบริการ และสถานที่ราชการ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

"จากการปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งของ ผวจ. ร่วมกับพลเรือน ตำรวจ ทหาร จึงทำให้สามารถตรวจสอบเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยและสามารถป้องกันไม่ให้เกิดความตื่นตระหนกได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ รัฐบาลขอให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และร่วมกันปกป้องบ้านเมือง สกัดกั้นพฤติกรรมของผู้ไม่หวังดี" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ