"ประวิตร"รับการข่าวมีข้อมูลก่อนเหตุป่วนใต้ ยันไม่โยงตปท.-3 จังหวัดชายแดน,ออกหมายจับแล้ว

ข่าวทั่วไป Monday August 15, 2016 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะดูแลฝ่ายความมั่นคง กล่าวภายหลังประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) โดยยอมรับว่าในขณะนี้ยังระบุไม่ได้ว่าใครเป็นผู้บงการหรือก่อเหตุความไม่สงบในหลายพื้นที่ของภาคใต้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน แต่ยืนยันว่าสาเหตุในเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องอื่นออกไป รวมถึงประเด็นทางการเมืองด้วย ทั้งนี้ ขณะนี้ได้มีออกหมายจับผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมเพื่อหวังจะเชื่อมโยงไปยังผู้บงการ

ทั้งนี้ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งตำรวจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ดำเนินการสืบสวนสอบสวนและทำงานด้านการข่าว รวมถึงเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ พร้อมทั้งได้เน้นย้ำทางการข่าวว่า ต้องมีการการบูรณาการด้านการข่าวให้มีความชัดเจนมากขึ้น ยอมรับว่าที่ผ่านมาระแคะระคายมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนการข่าวหลังจากนี้ยังไม่มีการรายงานว่าจะมีการก่อเหตุเกิดขึ้นอีก พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า มั่นใจว่าจะสามารถคี่คลายคดีนี้ได้ โดยอาศัยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการร่วมมือกัน อย่างไรก็ตามในการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางไปมาเลเซียพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) คงจะมีการนำเรื่องนี้ไปหารือกับทางมาเลเซียด้วย

"เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับภายนอกประเทศเป็นเรื่องภายในอย่างเดียว และขอแสดงความเสียใจกับประชาชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ และขอความร่วมมือกับประชาชนในการเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นอีก"พล.อ.ประวิตร กล่าว

ด้าน พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการ สมช. กล่าวว่า เหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ระหว่าง วันที่ 10-12 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ก่อนหน้านี้มีการแจ้งเตือนด้านการข่าว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นลักษณะใด และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อมโยงกับกลุ่ม BRN หรือไม่ เพราะขณะนี้มีเพียงข้อมูลวิธีการการประกอบวัตถุระเบิดที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน ซึ่งต้องรอให้ฝ่ายความมั่นคงนำหลักฐานที่มีมาเชื่อมโยงกันก่อน แต่ยังไม่ตัดประเด็นใดออกทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแล หากเห็นสิ่งใดที่ระแคะระคาย หรือสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ และเชื่อว่าทุกคนรักบ้านเมือง ขอให้ช่วยสร้างความมั่นคงและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ