ตร.คาดออกหมายจับขบวนการป่วนใต้ 17 รายวันนี้ หลังคุมตัวไว้ที่ มทบ.11

ข่าวทั่วไป Thursday August 18, 2016 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องจากเหตุระเบิดหลายจุดใน 7 จังหวัดทางภาคใต้ ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 210 ข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กระทำการเข้าข่ายอั้งยี่ ซ่องโจร หลังจากเมื่อคืนวานที่ผ่านมา หลังจากพล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. เข้าแจ้งความเข้าเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดดังกล่าว พร้อมกับนำเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติมมามอบให้แก่ตำรวจกองปราบปราม

พ.อ.บุรินทร์ เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ที่เชื่อมโยงเชื่อมโยงของขบวนการก่อความไม่สงบซึ่งพบว่าขบวนการดังกล่าวมีทั้งหมด 17 คน ขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้ใน มทบ.41 จำนวน 10 คน และผู้ที่เชื่อมโยงกับขบวนการที่ก่อเหตุในจังหวัดภูเก็ตอีก 7 คน ได้ถูกควบคุมตัวมาที่ มทบ.11 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ 2 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวน กองปราบปราม จะรวบพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลทหารพิจารณาออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนผู้จ้างวานหรืออยู่เบื้องหลังการก่อเหตุวางระเบิดครั้งนี้นั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มการเมืองที่สูญเสียผลประโยชน์ ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาตัวผู้บงการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดมีรายงานว่า ตร.จะสามารถออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อทั้ง 17 คนได้ภายในวันนี้ และในวันที่ 19 ส.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ทหารจะนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาส่งมอบให้กับทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ