นายกฯ สั่งจ่ายเงินผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิตจากเหตุระเบิดใต้ให้จบในส.ค.นี้/ครม.ไฟเขียวใช้งบที่เหลือจากเหตุราชประสงค์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2016 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้สรุปให้คณะรัฐมนตรีรับทราบถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับอุบัติเหตุจากกรณีเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมา ทั้งคนไทยและต่างชาติ

ในส่วนของคนต่างชาติ มีทั้งหมด 11 คน เป็น ชาวเยอรมนี เนเธอแลนด์ ออสเตรียและอิตาลี โดย 10 คนเดินทางกลับประเทศไปแล้ว เหลืออีก 1 ราย เป็นชาวเนเธอร์แลนด์ กำลังรักษาตัวอยู่ที่รพ.กรุงเทพ ทุกคนได้รับการดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลจากรัฐทุกบาททุกสตางค์

ส่วนคนไทย เสียชีวิต 4 ราย เบื้องต้นได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 1,185,000 บาท เป็นเงินที่ได้จากหน่วยงานต่างๆ ที่มีมาตรการช่วยเหลือ นอกจากนี้ มี 26 รายได้รับบาดเจ็บ รัฐบาลดูแลตามเกณฑ์เดียวกับการดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่ราชประสงค์

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้จ่ายเงินช่วยเหลือให้ครบในครั้งเดียว ไม่แยกกระจายกันจ่ายเหมือนที่ผ่านมา เว้นเสียแต่ว่าหน่วยงานใดที่นำเงินไปมอบให้ก่อนแล้วก็ไม่เป็นไร ในส่วนที่เหลือทั้งผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต จะมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นตัวแทนไปมอบให้ โดยให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับงบประมาณ เป็นงบประมาณที่เหลือประชาชนจากกรณีที่ราชประสงค์ ซึ่งครั้งนั้นของบกลางไว้ 50 ล้านบาท และยังเหลืออยู่ สาเหตุที่ต้องมาขอมติ ครม.เพราะแต่เดิมเงิน 50 ล้านบาทใช้สำหรับกรณีราชประสงค์เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ