AOT แจ้งฝนตกหนักวานนี้ทำน้ำท่วมขัง-ไฟฟ้าขัดข้องกระทบบริการสุวรรณภูมิบางพื้นที่

ข่าวทั่วไป Thursday August 25, 2016 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณถนนด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร ชั้น 1 เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นพื้นที่ต่ำกว่าบริเวณโดยรอบ ทำให้รถแท็กซี่ที่ให้บริการภายใน ทสภ.ไม่สามารถเข้ามารับผู้โดยสารได้ ในช่วงระหว่างเวลา 22.30 –24 .45 น.

ทั้งนี้ ทสภ. ได้แก้ไขสถานการณ์โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารขาเข้าไปใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะ บริเวณถนนด้านนอกหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 4 แทน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และแจ้งให้รถแท็กซี่ที่ลงทะเบียนไว้กับ ทสภ. เปลี่ยนจุดขึ้นไปให้บริการที่ชั้น 4 เป็นการชั่วคราว จำนวน 130 คัน และประสานรถแท็กซี่อีกจำนวนหนึ่งจากภายนอกที่มาส่งผู้โดยสาร ณ ทสภ. คอยให้บริการ ณ จุดดังกล่าวด้วย ซึ่ง ทสภ. ได้ดำเนินการระบายน้ำที่ท่วมขัง ณ บริเวณชั้น 1 เรียบร้อยแล้ว และสามารถให้บริการรถแท็กซี่ที่ ชั้น 1 ได้ตามปกติภายในคืนเดียวกัน

นอกจากนี้ในช่วงเวลาประมาณ 22.20 น. ของคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ยังได้เกิดกรณีกระแสไฟฟ้า ที่สถานีจ่ายไฟฟ้าอ่อนนุช ซึ่งเป็นแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าหลักของ ทสภ. เกิดขัดข้อง ทำให้ ทสภ. ต้องสลับมาใช้กระแสไฟฟ้าจากสถานีหนองจอกทดแทน เป็นเหตุให้ภายในอาคารผู้โดยสารเกิดไฟกระพริบเป็นเวลา 0.25 วินาที และระบบไฟฟ้าสำรองได้ทำงานทันที แต่อย่างไรก็ตามมีระบบไฟฟ้าของอุปกรณ์ย่อยในบางพื้นที่ ต้องมีการตั้งค่าใหม่ด้วยระบบ Manual เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ อาทิ ระบบสายพานลำเลียง พื้นที่ร้านค้าบางส่วน เป็นต้น ซึ่ง ทสภ. ได้มีการดำเนินการแก้ไขในทันที โดยระบบต่างๆ สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติภายใน 1 ชั่วโมง

นายศิโรตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีที่มีฝนตกหนักในช่วงเวลาดังกล่าว ส่งผลให้มีเที่ยวบินเปลี่ยนไปลงจอดที่ท่าอากาศยานสำรอง (Divert) ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา จำนวน 8 เที่ยวบิน และท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวน 1 เที่ยวบิน

อนึ่ง จากกรณีที่มีข่าวว่ารถแท็กซี่ที่ให้บริการ ณ ทสภ. ปฏิเสธรับผู้โดยสารชาวไทยในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ขณะนี้ ทสภ. อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด หากเป็นรถแท็กซี่ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับ ทสภ. จะดำเนินการเรียกผู้ขับขี่มาดำเนินการสอบสวนและลงโทษต่อไป อย่างไรก็ตาม ทสภ. ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และเนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจราจร ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันการพลาดเที่ยวบิน ทสภ. จึงขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางมายังท่าอากาศยานประมาณ 3 ชั่วโมงก่อนเที่ยวบินออก และสามารถเลือกเดินทางโดยรถขนส่งสาธารณะ อาทิ รถไฟฟ้า Airport Rail Link รถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้า MRT ซึ่งจะได้รับความสะดวกมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ