นายกฯ เผยยังไม่ลงนามแต่งตั้งคณะผู้แทนพิเศษแก้ไขปัญหาภาคใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 27, 2016 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดว่า ยังไม่ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะผู้แทนพิเศษของคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมส่งรายชื่อให้ เนื่องจากจะต้องใช้เวลาในการปรับโครงสร้างการทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดความทับซ้อนกับโครงสร้างเดิมที่มีอยู่

สำหรับคณะผู้แทนที่จะตั้งขึ้น จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานของรัฐบาล ทั้งการพัฒนาที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รับผิดชอบ กับส่วนงานความมั่นคง ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) รับผิดชอบ เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนต่อเนื่อง และรายงานผลกลับมายังรัฐบาล เพื่อจัดทำแผนงาน และจัดสรรงบประมาณ โดยคณะผู้แทนพิเศษจะเป็นรัฐมนตรีที่อยู่ในคณะรัฐมนตรี และไม่มีการแต่งตั้งเพิ่มเติม

"เชื่อมั่นว่าโครงสร้างใหม่ จะช่วยทำให้สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้น"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงการเดินหน้ากระบวนพูดคุยสันติสุขกับผู้เห็นต่างกับรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามกรอบการพูดคุย แต่การพูดคุยจะต้องอยู่บนเงื่อนไขที่จะต้องลดการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ควบคู่กับการสร้างความเข้าใจ ซึ่งหากยังคงมีการก่อเหตุ ก็ยังมีความจำเป็นที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ