กรมชลฯ เร่งเตรียมความพร้อมจัดประชุมชลประทานโลก เตรียมความพร้อมสู่ศูนย์กลางอาเซียน

ข่าวทั่วไป Friday September 30, 2016 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการด้านการชลประทานและ การระบายน้ำแห่งประเทศไทย หรือ THAICID เปิดเผยว่า กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 และการประชุมมนตรีฝ่ายบริหารระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 ขึ้นระหว่างวันที่ 6-12 พฤศจิกายน 2559 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีนักวิชาการด้านชลประทานกว่า 1,000 คน จากราว 60 ประเทศทั่วโลกมาเข้าร่วมประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตลอดจนหาแนวทางร่วมกัน ในการพัฒนางานด้านการชลประทานและการระบายน้ำ ในหัวข้อ “การบริหารจัดการน้ำภายใต้สภาวะการ เปลี่ยนแปลงของโลก : บทบาทการชลประทานต่อความยั่งยืนด้านอาหาร"

การจัดการประชุมดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อแสวงหาแนวทางการบริหารจัดการเพื่อสร้างความสมดุล ระหว่างน้ำ อาหาร พลังงานและระบบนิเวศน์ ทั้งยังร่วมกำหนดวิธีการรับมือที่เหมาะสมกับสภาพการเปลี่ยนแปลงของ ภูมิอากาศที่มีผลต่อปริมาณน้ำ ทั้งอุทกภัยและภัยแล้ง และการใช้ระบบชลประทานและการระบายน้ำเพื่อลด ความยากจนและความหิวโหย

นอกจากนี้ กรมชลประทานยังหวังว่าการประชุมชลประทานโลก ครั้งที่ 2 และ การประชุมมนตรีฝ่ายบริหารระหว่างประเทศ ครั้งที่ 67 จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการชลประทานและการระบายน้ำในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ